Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA BAN ƠN CỨU ĐỘ CHO NGƯỜI CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

27/2 THỨ TƯ TUẦN 7 TN
Hc 4,11-19 (12-22); Mc 9,38-40.

“Ai không chống đối các con, là ủng hộ các con” (Mc 9, 40)

Ông Gioan báo cho Chúa Giê-su biết về việc có người không theo Chúa, lại nhân danh Chúa mà trừ quỷ, và các ông đã yêu cầu họ đừng làm nữa. Nhưng Chúa Giê-su nói: “Chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con”.

Việc lành chân thành phải phát xuất tự Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là nguồn mạch mọi sự lành. Việc lành nào không chân thành, thì ắt nhiên, không phát xuất tự Thiên Chúa, và người thi hành việc giả dối ấy sẽ phải lãnh lấy hậu quả. Người công chính trong mắt Chúa là người khao khát điều thiện hảo và thực hiện điều lành theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Có thể, họ chưa nhận biết Chúa, nhưng họ đón nhận ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần và sống công chính. Bởi vậy giáo lý công giáo mới dạy ta có ba cách chịu phép rửa tội: một là bằng Nước, hai là bằng Lửa, ba là bằng Máu.

Lời Chúa muốn mời gọi chúng ta mở lòng ra với mọi người, đón nhận điều tốt, điều lành chân thành nơi mọi người, vì tin tưởng rằng Chúa Thánh Thần của Thiên Chúa đang hoạt động trong thế giới, trong tâm hồn mọi người. Đừng tự phụ mình là người công giáo, nhưng hãy thực hiện đức công chính của người công giáo. Đừng xem thường giá trị công chính của những người chưa gia nhập đạo công giáo, nhưng hãy nhớ là lòng thương xót Chúa vô biên dành cho những ai lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần mà thực hành điều công chính. Bởi vậy, mới có câu đáp trong TV 102, lễ cầu hồn, rằng: “Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính”. Đừng gom trọn về ta, những hãy mở ra cho người. Lòng Chúa mãi khoan dung.

Lạy Chúa, xin mở lòng chúng con ra mà đón nhận mọi người, mọi điều tốt lành bởi Thánh Thần Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*