Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHUÔN VÀNG THƯỚC NGỌC

Lm Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VII Thường Niên C. Lc 6, 27-38

        Ai cũng muốn mình được yêu thương, được cho và được nhận, được sự bao bọc che chở của mọi người. Khi gây ra những lỗi lầm, luôn muốn được người khác bao dung, tha thứ, làm hoà với mình. Chúng ta không thể là một biển chết, chỉ nhận mà không cho, ích kỷ chỉ lo cho chính mình, không muốn làm cho người khác điều gì. Chúng ta cũng không phải một người hoàn hảo, một vị thánh sống giữa đời, nhưng tất cả mọi người, dù ít, dù nhiều cũng đầy những bất toàn, tội lỗi, vấp ngã, vương vấn bụi trần, cần lắm, cần lắm được cảm thông, chia sẻ, tha hoài tha mãi, cho ta cơ hội để làm lại cuộc đời, chấn chỉnh lối sống, để mỗi ngày nỗ lực hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.

        Vì thế, Chúa Giêsu căn dặn mỗi người “ Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả má con bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại. Nếu các con yêu những kẻ yêu các con, thì còn ân nghĩa gì nữa? Vì cả những người tội lỗi cũng yêu những ai yêu họ. Và nếu các con làm ơn cho những kẻ làm ơn cho các con, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng làm như vậy. Và nếu các con cho ai vay mượn mà trông người ta trả lại, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng cho những kẻ tội lỗi vay mượn để rồi được trả lại sòng phẳng.

        Vậy các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn, và cho vay mượn mà không trông báo đền”. Những điều này Chúa dạy, khiến chúng ta  khó mà thực hiện, nhưng nếu nhìn lên Chúa, với lòng khiêm tốn chân thành, sẽ nhận thấy mình cũng có tốt lành hơn ai, cũng chỉ là kẻ tội lỗi, cần được Chúa và tha nhân bao dung thứ tha, tại sao ta lại không tha thứ, bao dung, cầu nguyện, chúc phúc cho kẻ làm tổn thương cho chúng ta. Khuôn vàng thước ngọc Chúa đưa ra cho chúng ta “Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy”. Hãy đi bước trước trong tình yêu, để lòng được thanh thản, nuôi hận oán thù, chỉ gây thêm đau khổ và tự đào lỗ chôn chính mình.

Xin Chúa giúp để ta nhớ điều Chúa căn dặn chúng ta “Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy”, để ta luôn luôn có khả năng tha thứ, cầu nguyện, giúp đỡ mọi người không loại trừ ai. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*