Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON NGƯỜI MỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VII Thường Niên C. Lc 6, 27-38

Vì Ađam đã bất tuân, phản nghịch cùng Thiên Chúa, nên mỗi người sinh ra đều vấy nhơ tội lỗi. Con người cũ đầy những bất toàn, tính toán, ganh tỵ, ghen ghét, thắng thua. Nếu cố gắng lắm, cũng chỉ dừng lại ở luật công bằng “mắt đền mắt, răng đền răng”, vẫn chưa thể hiện được điều mà Thiên Chúa mong muốn thuở ban đầu, đó chính là con người sống trong hạnh phúc của tình yêu thương nhau. Sách Sáng Thế thuật lại, lúc thuở ban đầu, Thiên Chúa tạo dựng mọi sự đều tốt đẹp, vạn vật hoà quyện lấy nhau, không thấy bầu khí của bất hoà, hận thù, chia rẽ, nhưng sau khi Ađam phạm tội, tất cả đã quay lưng lại chống đối diệt trừ lẫn nhau. Chuyện đau lòng đầu tiên trong lịch sử loài người, Cain đã giết người em ruột thịt của mình cũng vì ganh ghét, thù hận.

Chúa Giêsu đến trần gian, nhờ cái chết và phục sinh vinh hiển, biến con người thành thọ tạo mới trong Ngài. Chúa đã đi bước trước, yêu thương đến cùng, đồng thời mời gọi hãy sống tinh thần của những người con cái Thiên Chúa, yêu thương, cầu nguyện, làm ơn cho kẻ thù. Tình yêu sẽ hoán cải tất cả. Chỉ tình yêu mới làm vơi đi khổ đau, xoá đi hận thù. Chắc chắn, với sức người, bản tính tự nhiên, đề cao cái tôi, tự ái, tự mãn, nóng nảy, giận hờn, sao có thể làm được điều mà Chúa dạy “Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả má con bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại”.

Chỉ trong Chúa và vì Chúa, ta sẽ làm được những chuyện lội ngược dòng như thế. Cũng chỉ khi nào ta làm được những điều Chúa dạy, ta mới cảm nếm được hạnh phúc đang trong tầm tay mà Chúa gởi trao, khi ta biết tha thứ và trao ban, khi “đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hoà vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*