Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG ĐAU KHỔ, CHỊU CHẾT VÀ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

23/2 THỨ BẢY TUẦN 6 TN

Mc 9, 2-13. T. Pô-li-ca-pô, giám mục, tử đạo.

“Người biến hình trước mặt các ông” (Mc 9, 2)

Chúa Giê-su biết các tông đồ của mình là những con người trần gian, với nhiều khao khát trần gian, nên các ông có thể ngã lòng khi Người cho các ông biết: Đấng Ki-tô cứu độ nhân trần mà phải chịu đau khổ và phải chết… Vì thế, để củng cố niềm tin còn non nớt của các ông, Người đưa ba ông Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, cho các ông nhìn thấy vinh quang thật của Con Thiên Chúa. Ông Phê-rô ngây ngất với vinh quang Thiên Chúa và muốn dựng lều ở lại đây. Chúa Giê-su bảo các ông xuống núi trước đã, như một lần hạ sơn hành hiệp, để cùng người Tôi Trung của Thiên Chúa chịu đau khổ, chịu chết và sống lại rồi mới được đón nhận vinh quang này.

Các Ki-tô hữu cũng phải cùng chịu đau khổ, chịu chết, và sống lại với Đức Ki-tô mới được hồng phúc biến hình với Chúa, để được cùng Chúa sống trong cõi sống sáng láng ngàn đời. Đây phải là một xác tín vững chắc trong mỗi chúng ta. Các tôn giáo khác gọi “đời là bể khổ”, và tự cứu mình bằng cách diệt dục ắt diệt khổ, nhưng liệu có tự cứu mình được không? Giáo Lý của Chúa Ki-tô thì dạy hãy cùng chịu đau khổ, chịu chết với Chúa, để được cùng sống lại với Người. Hẳn là Thiên Chúa biết rõ chúng ta không còn khả năng tự cứu mình, nên đã sai Con Một của Người đến mà cứu chuộc chúng ta. Hãy khiêm nhượng mà nhờ đến ơn cứu độ của chính Thiên Chúa, nơi Con chí ái của Người là Đức Giê-su. Mỗi con người, mỗi gia đình là địa chỉ của ơn cứu độ. Hãy sống trong niềm xác tín vững chắc mà hy sinh cho nhau, dâng hiến cho nhau. Mỗi khổ đau của cha mẹ là một hy tế quý giá hiệp với hy tế của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hân hoan hy sinh tất cả cho gia đình, cho tha nhân được sống vui hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*