Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KI-TÔ HỮU, SỐNG CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

21/2 THỨ NĂM TUẦN 6 TN

Mc 8, 27-33 T. Phê-rô Đa-mi-a-nô, Gm, TSHT

“Thầy là Ðấng Kitô. Con Người sẽ phải chịu khổ” (29, 31)

Chúa Giê-su là Đấng Ki-tô, nghĩa là đấng được Thiên Chúa xức dầu phong vương. Nhưng chính Người nói: “Con người sẽ phải chịu nhiều đau khổ, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại”. Nghe vậy, ông Phê-rô kéo người ra ngoài can ngăn. Ông bị Người mắng yêu: “Satan, hãy lui đi, vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.

Gọi là mắng yêu, vì Chúa biết rõ về người môn đệ mình tin tưởng. Phê-rô đáp đúng tên gọi, nhưng cả ông và các tông đồ chưa ai hiểu gì về sứ vụ của Chúa Ki-tô. Trong thâm tâm, các ông vẫn đang nghĩ đến một vị tân vương cứu dân mình thoát ách thống trị của Đế quốc, và các ông, ít nhiều cũng được áo mão vinh thăng trong triều đại của Người.

Chúa Giê-su đang mạc khải dần dần cho các tông đồ hiểu về Con Người và Sứ Mệnh của Đấng được xức dầu, gọi là Ki-tô: đến làm người, đồng hành với loài người, nhưng thi hành ý muốn của Thiên Chúa là cứu rỗi loài người khỏi ách thống trị của ma quỷ và khỏi sự chết ngàn đời. Chúa cũng đang nói với chúng ta, các Ki-tô hữu, rằng: Ai theo Chúa Ki-tô thì chấp nhận sống một cuộc sống như Người mới được cứu rỗi: Sống như Người là từ bỏ mọi sự, chịu đau khổ, chịu hy sinh đến chết vì yêu Chúa, vì yêu tha nhân. Các cha mẹ hãy yêu Chúa, yêu con cái, yêu người như Chúa yêu. Đừng mơ màng một thứ vinh hoa trần thế, nhưng hãy tin chắc được sống nơi cõi hằng sống với Con Thiên Chúa, với Thiên Chúa, nếu chúng ta cùng hy sinh vì yêu, cùng chết, cùng sống lại với Chúa Ki-tô. Có sống được như thế thì mới xứng với danh xưng quý giá: Ki-tô hữu.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người mỗi nhà chúng con biết sống chết vì yêu, như Chúa Ki-tô đã sống chết vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*