Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG SIÊU NHIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

19/2 THỨ BA TUẦN 6 TN
Mc 8,14-21.

“Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái và men Hêrôđê” (Mc 8, 15)

Sau phép lạ bánh hóa ra nhiều, Chúa Giê-su cùng các môn đệ xuống thuyền. Nhân chuyện các ông kháo láo với nhau về chuyện quên mang theo bánh lên thuyền mà ăn, Chúa Giê-su quở trách họ, vì họ lại quá bận tâm đến chuyện cơm bánh, đến chuyện ăn uống phần xác. Chúa nói: “Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái và men Hêrôđê”

Men biệt phái và men Hê-rô-đê là loại men vật chất, kiêu căng, giả dối, bất chính. Chúa dùng từ men, là bởi vì những điều tồi tệ ấy rất dễ cuốn hút con người ta. Sống cuộc sống siêu nhiên mới khó chứ lúc nào cũng phải nghĩ tới cái ăn thì ai cũng vậy. Sống khiêm nhượng mới khó, chứ sống kiêu căng thì ai cũng vốn được sinh ra từ thói xấu ấy. Sống thật thà mới khó, chứ sống dối trá gian ngoa thì chẳng khác gì người thế gian Sống công chính mới khó chứ sống bất chính thì ai cũng thèm thuồng, nghiêng chiều về phía ấy. Chúa Giê-su huấn luyện các tông đồ cần có một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống, cần có một định hướng vững bền là cuộc sống siêu nhiên, cuộc sống với sự sống của Thiên Chúa. Chúa cũng đang mời gọi chúng ta đừng buông mình theo những đam mê phàm tục bất chính, nhưng hãy can đảm lội ngược dòng đời sống theo tinh thần của Tin Mừng, để có được bình an hạnh phúc đích thực ở đời này và đời sau nữa. Trong cuộc sống gia đình hẳn là có biết bao điều phải bận tâm. Nhưng ước gì, tất cả chúng ta trước tiên và ưu tiên hãy bận tâm đến việc sống Lời Chúa dạy, làm điều Chúa muốn nhất là việc mến Chúa yêu người cho thật chân thành và nhiệt thành. Sống ở đời này sao cho để được đời sau.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn khát khao được sống chính sự sống của Chúa, nơi Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*