Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÂN THÀNH TIN, VÌ YÊU, KIÊN TRÌ XIN

PM. Cao Huy Hoàng

14/2 THỨ NĂM TUẦN 5 TN

Mc 7, 24-30. T. Xy-ri-lô, đan sĩ và T. Mê-tô-đi-ô, Gm.

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái” (Mc 7, 28)

Người phụ nữ dân ngoại, dòng giống Syrôphênixi đến phục lạy Chúa Giê-su và xin Người trừ quỷ cho con bà. Chúa Giê-su lạnh lùng trả lời: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. “Con chó” hay “chó con” là phương ngữ của người Do thái thời bấy giờ đối với dân ngoại. Chúa Giê-su cũng dùng chính phương ngữ nghe thô thiển nầy đối với người phụ nữ kia, để thử xem lòng tin tưởng của chị chân thành và kiên trì như thế nào. Quả thực, chị đã không vì tự ái địa phương mà bỏ cuộc, còn đưa ra một lý luận rất đúng ý Chúa: “Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”.

Thật đẹp cho một nghĩ suy rất khiêm nhường bé mọn phát xuất từ lòng chân thành tin, và kiên trì xin. Tất cả chỉ vì yêu thương con cái, mong sao cho con cái được thoát khỏi vòng vây hãm của quỷ, để sống bình an. Một người mẹ mang tiếng là dân ngoại, nhưng đã nêu cho chúng ta tấm gương quý giá về ba nhân đức đối thần Tin, Cậy, Mến rất đáng cảm phục. Lời Chúa hôm nay là cơ hội quý giá cho những người làm cha mẹ trong các gia đình rà soát lại mối bận tâm của mình đến con cái và đức Tin Cậy Mến của mình. Sao có thể vô tâm, vô tình với đời sống đạo của các con trong thời đại quỷ ám này chăng? Hãy cẩn thận, đề phòng, con quỷ mang tên vật chất, danh vọng, lạc thú nó luôn tìm cách ám các tâm hồn người trẻ con cái chúng ta. Và hãy khẩn khoản nài xin Chúa Giê-su chữa lành cho con cái thoát khỏi vòng ám hại của các quỷ, để con cái được sống bình an trong Chúa. Đó là sứ vụ, là bổn phận của cha mẹ.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con chiến thắng các chước cám dỗ của ma quỷ, để được sống bình an trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*