Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG THỜ KÍNH CHÚA NGOÀI MÔI MIỆNG

PM. Cao Huy Hoàng

12/2 THỨ BA TUẦN 5 TN

Mc 7,1-13.

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân” (Mc 7, 9)

Tiên tri Isaia nói: “Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và những luật lệ loài người”. Chúa Giê-su trích lại câu nói này để nói với những người biệt phái và ký lục, để nhắc nhớ cho họ biết rằng họ đang sống gian dối với Chúa, với mọi người và với chính họ. Gian dối với Chúa: họ nói là thờ phượng Chúa, nhưng thực ra, họ không tuân giữ lề luật Chúa, lại tuân giữ lề luật mà chính họ thiết lập. Gian dối với mọi người: họ ra vẻ công chính bên ngoài, nhưng thực ra, bao điều vụ lợi, tham lam, danh vọng, dục vọng trong lòng họ. Gian dối với chính họ: họ biết họ đang sống không thật, mà vẫn tiếp tục sống cách không thật, tâm hồn chăng mảy may bất an. Con người trần gian có thể lầm lẫn về họ, Chúa Giê-su thì không, Người biết rõ lòng dạ của họ, và Người lên án họ, cũng là để cảnh tỉnh cách sống đạo của mỗi chúng ta.

Chúa cần sạch cái tấm lòng, hơn là sạch đẹp bên ngoài mà cõi lòng nhơ nhớp. Chúa cần tô điểm tâm hồn bằng những nhân đức thánh thiện, hơn là trang điểm phấn son bóng bẩy hào nhoáng bên ngoài, mà tâm tà ý gian. Chúa cần thờ phượng Chúa trong tinh thần và sự thật, hơn là dáng vẻ, phẩm chức, ngai ngôi, áo mão và cả sự hiểu biết của học vị tiến sĩ, bằng cấp… mà kiêu căng gian ngoa. Chúa không thích những thước phim đạo đức hay thương xót, nhưng Chúa muốn chúng ta sống đời công chính và thực thi lòng thương xót tha nhân tận đáy lòng, thi thố tình thương với tha nhân vì yêu mến Chúa, vì vinh danh Chúa, không vì yêu mình, vì vinh danh mình.

Lạy Chúa, trên hết và trước hết, xin cho mỗi người mỗi nhà chúng con yêu mến Chúa thật lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*