Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THEO TA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên. Lc 5, 1-11.

“Thưa thầy, chúng con đã vất vả, cơ cực suốt đêm mà không được gì”, lời của thánh Phêrô năm xưa, thân thưa lên với Chúa Giêsu, có lẽ cũng là những tâm tình của mỗi người chúng ta trong những giây phút cuối năm này. Chúng ta cũng có thể nói với Chúa như thế “Lạy Chúa, chúng con đã vất vả suốt cả năm qua, nhiều khi sợ túng thiếu, thụt lùi, tụt hậu, ham mê danh vọng, chức quyền địa vị, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm’, bỏ cả thánh lễ để tìm kế sinh nhai, vậy mà cuối năm tổng kết, cũng không được gì, vẫn thiếu trước hụt sau, đời sống bấp bênh, cãi cọ tranh giành, không cảm thấy hạnh phúc”.

Nguyên do vẫn là ta chưa có Chúa, chưa mời Ngài vào trong cuộc đời chúng ta, nên vất vả ngược xuôi bơi lội, mà vẫn thấy bất an. Cũng như các tông đồ năm xưa, chỉ đến khi các Ngài “Vâng lời Thầy, con thả lưới” mới thấy phép lạ phi thường, một mẻ cá đầy lưới, mà có lẽ trong cuộc đời của họ chưa bao giờ đánh được nhiều cá như thế.

“Đời có Chúa êm trôi êm trôi, Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi, có Chúa cùng đi con không đơn côi ôi tình tuyệt vời”. Quả thực là đúng như thế! Chẳng vậy mà các tông đồ lại dám đánh đổi tất cả, từ bỏ mọi sự mà theo Đức Kitô. Đó cũng là điều Chúa mời gọi nhân loại hôm nay, “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay”. Nghĩa là dám tự bỏ tất cả, để đi theo Ngài. Từ bỏ một tính hư tật xấu, đam mê bất chính, rượu chè, cờ bạc, xì ke, ma túy, trộm cắp, gian tham, nóng nảy, lười biếng, cằn nhằn, tục tĩu…, để sống đức ái Kitô giáo, theo lời mời gọi của Chúa “Thương xót nhau như Chúa Cha đã xót thương chúng ta”.

Năm cũ đã hết, mùa xuân mới đã bắt đầu, ta cần đẩy lùi tất cả những gì cũ kỹ, cản bước chúng ta xa Chúa và anh em. Để bước vào Năm mới tràn đầy tình yêu và hy vọng, quyết bước theo Thầy Giêsu theo bậc sống của mỗi người. Cùng nhau cộng tác để đẩy lùi cái xấu, góp phần xây dựng một xã hội công bình, ấm no, hạnh phúc trên nền tảng văn minh, tình thương của Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*