Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÂY DỰNG THIÊN ĐÀNG TẠI THẾ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên. Lc 5, 1-11

Trong một lần thi sát hạch, vị giáo sư thấy Gioanvianey có vẻ tối dạ quá, liền thốt lên “dốt như con lừa”. Gioanvianey bình tĩnh trả lời “thưa cha, chỉ với cái hàm lừa mà Samson đã chiến thắng quân Philitinh, còn với con cả một con lừa, sao lại không thể làm gì cho Chúa”. Thấy Goanvianey kém trí nhưng trả lời khôn ngoan, quý cha giáo sư đã bảo lãnh cho ngài được chịu chức linh mục. Ngài đã trở thành vị mục tử lừng danh, lôi cuốn rất nhiều người trở lại với Chúa.

Chúa không đòi hỏi ta điều gì quá đáng, vượt sức của mình. Ngài chỉ mời gọi mỗi người tùy theo khả năng, cộng tác hết sức mình, phó thác tin tưởng, chắc chắn điều vĩ đại sẽ xảy ra. Sau mẻ cá lạ thường, Phêrô cảm thấy mình bất xứng, tội lỗi, liền quỳ phủ phục dưới dân Chúa Giêsu, thân thưa với Ngài “Lạy Thầy, xin tránh xa con, vì con là người tột lỗi”. Nhưng Chúa Giêsu nói với ông “ Đừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”. Chúa không quan trọng Phêrô có tài năng gì, cũng chẳng chấp quá khứ yếu đuối, bất toàn phận người, Ngài chỉ mời gọi ông “hãy theo Ngài”, đem cả những yếu đuối phận người bất toàn ấy, cộng tác vào sứ mạng loan báo Tin mừng, phần còn lại cứ để cho Thiên Chúa định liệu.

Đó cũng là điều Chúa mời gọi mỗi người chúng ta. “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa”, thánh Phaolô tông đồ đã nhắc nhở mỗi kitô hữu điều đó. “Đừng sợ hãi”, có nghĩa là đừng mặc cảm, cho rằng mình tài hèn sức mọn, yếu đuối bất toàn, chỉ cần “hãy theo Ta”, bước theo Chúa Giêsu, ra đi loan báo tình thương của Thiên Chúa cho nhân trần. Tích cực cộng tác vào việc bảo về môi trường Thiên Chúa đã sáng tạo ngay từ thuở ban đầu, đẩy lùi tội ác, cái xấu, mỗi ngày “bớt tội, bớt đam mê”.

Chúa đang mời gọi tất cả, cùng nhau xây dựng một thiên đàng tại thế, nâng đỡ, gắn bó yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Đừng để mình trở thành người thừa thãi trong xã hội, không bao giờ ta được phép sống như thế, nhưng giữa lòng thế giới “con sẽ là tình yêu”, tình yêu Giêsu, tình yêu đến cùng, không có giả dối điêu ngoa, lừa lọc, nhưng tất cả chỉ có con tim của Chúa Giêsu, tha thứ và yêu thương không biết mệt mỏi.

Xin cho ta hiểu rằng, thiên đàng không phải ở đâu xa, nhưng hệ tại ở chỗ người người biết xót thương nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*