Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐONG THÊM NỘI LỰC XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

09/2 THỨ BẢY TUẦN 4 TN
Hr 13,15-17.20-21; Mc 6,30-34.
“Họ như đàn chiên không người chăn” (Mc 6, 34)

Các tông đồ đã ra đi rao giảng Tin Mừng và trở về. Họ muốn thưa với Chúa Giê-su về những thành quả. Nhưng Người bảo họ hãy tìm nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi. Người muốn họ cứ hồn nhiên vui không vì thành quả, nhưng vì đã làm việc phải làm cho vinh danh Chúa. Phút thinh vắng là phút quý giá, vì là phút để cõi lòng các tông đồ buông bỏ tất cả những vinh hoa của thành công, và chìm trong tình yêu Chúa, để đong thêm ân sủng và sức mạnh thiêng liêng, để múc thêm tình yêu, lòng xót thương làm nội lực cho hành trình kế tiếp. Người cùng các tông đồ lên thuyền để tìm chỗ nghỉ ngơi đôi chút. Thiết tưởng, cùng lên thuyền với Người, và không nói thêm gì về thành tích, hẳn là các tông đồ đã được Người phả vào họ một sức mạnh mới.

Quả thực, hành trình tiếp theo đang mở ra trước mắt họ: Vừa sang bên kia bờ, thì đoàn dân đông đảo đã sẵn chờ. “Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều”. Đây là minh chứng cho các tông đồ rằng: cần phải gặp Chúa Giê-su trong thinh vắng, để chuẩn bị cho hành trình sắp tới. Nếu không có thêm nội lực tình yêu và lòng xót thương, các ông sẽ không đủ sức kiên trì với sứ vụ loan Tin Mừng. Phải múc lấy lòng xót thương, phải mặc lấy trái tim xót thương của Chúa, mới có thể chạnh lòng thương đoàn chiên thay vì ngao ngán bỏ cuộc. Các mục tử của giáo xứ hay gia đình cũng thế, cần phải có những phút thinh lặng: tạ ơn Chúa Giê-su, kết hiệp với Người, xin Người đong thêm nội lực xót thương, để còn mãi biết chạnh thương và thi thố tình thương cho đoàn chiên của mình, đoàn chiên luôn khao khát được yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho các linh mục, các cha mẹ, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa, để nên những mục tử nhân lành. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*