Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG NHƯ CHÚA GIÊ-SU ĐÃ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

07/2 THỨ NĂM TUẦN 4 TN
Mc 6, 7-13

“Người bắt đầu sai các ông đi” (Mc 6, 7)

Chúa Giê-su sai các tông đồ ra đi loan báo Tin Mừng và căn dặn phải sống đơn sơ, hiền lành, khiêm nhượng, khó nghèo cách tuyệt đối. Chính cách sống ấy là lời chứng hùng hồn về Thiên Chúa, về Đức Giê-su, về Tin Mừng bình an và ơn cứu độ. Người được sai đi phải từ bỏ những quyến rũ vật chất, những quyến rũ danh lợi dục, để tâm hồn thật nhẹ nhàng thanh thoát, thật thánh thiện siêu nhiên, thì mới đạt được hiệu quả là mang về cho Chúa các linh hồn. Bằng không, ngược lại, là xóa nhòa đi hình ảnh xinh đẹp của Con Thiên Chúa, là làm cớ cho con người ta xem thường, phỉ báng danh thánh Chúa Giê-su và đạo thánh của Người, là không đạt hiệu quả.

Mỗi chúng ta cũng đã được sai đi từ sau Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức. Có lẽ nào chúng ta được miễn chước các khoản từ bỏ? Có lẽ nào chúng ta không cần đơn sơ, hiền lành khiêm nhượng, khó nghèo cách tuyệt đối? Hãy cẩn thận! Giá trị và hiệu quả của việc loan báo Tin Mừng không dựa trên chuẩn mực tài năng hay trí hiểu về Thiên Chúa, nhưng dựa trên chuẩn mực sống như Con Thiên Chúa đã sống, và yêu như Con Thiên Chúa đã yêu. Đừng dùng cái biết của mình mà chiêu dụ người khác tin theo Chúa Giê-su, nhưng hãy dùng cái tâm yêu, cái nỗi lòng thương xót mà giới thiệu Chúa cho mọi người. Ai sống đơn sơ, hiền lành, khiêm nhượng, khó nghèo, thì sẽ biết yêu thương, chân thành, đồng hành, giúp đỡ, sẻ chia kho tàng Nước Trời cho người khác. Như thế là, người ấy chu toàn được sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó, và Thiên Chúa vui mừng đón nhận họ cùng với hoa trái của họ là các linh hồn.

Lạy Chúa, chúng con cũng được Chúa sai đến với nhân loại để loan Tin Mừng, xin giúp chúng con tuân giữ lệnh truyền của Chúa Giê-su, là sống yêu như Người đã sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*