Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC VÌ YÊU, ĐỂ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

07/2 MỒNG 3 TẾT
Mt 25,14-30. Mồng Ba Tết. Thánh hoá công ăn việc làm.

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi” (Mt 25, 21)

Phàm ai cũng phải tìm kiếm công việc và làm việc cho có hiệu quả để không chỉ nuôi sống được mình, nuôi sống gia đình mình mà còn là để giúp đỡ người khác thăng tiến cuộc sống xứng với nhân phẩm. Ai không tha thiết tìm việc làm là người lưỡi lĩnh sống bám, vô dụng. Ai có công việc mà không tích cực làm việc là người gian ngoa sống dối. Ai làm việc mà cậy sức cậy tài của mình, không cậy sức Chúa là người kiêu căng dại dột. Ai làm việc vì mục đích tích trữ của cải vật chất để hưởng thụ cuộc sống trần gian này là người tham lam, ảo tưởng. Ai làm việc mà không vì yêu mến gia đình, tha nhân là người làm việc không phải để sống, mà là làm việc để chết.

Vâng, ai cũng phải làm việc, nhưng cách làm việc, mục đích làm việc, ý hướng làm việc thì hầu như khác nhau. Chúa Giê-su muốn các Ki-tô hữu hãy tích cực làm việc, nhưng không vì của ăn hay hư nát, nhưng vì cuộc sống trường sinh. Hãy bỏ đi cách làm việc với tính hư lười lĩnh sống bám, gian ngoa sống dối, kiêu căng dại dột, tham lam ảo tưởng, ích kỷ đơn độc. Hãy siêng năng, chân thành, khiêm nhượng cậy trông và nhất là làm tất cả các việc vì yêu mến Chúa, vì yêu thương người, vì hạnh phúc của mọi người. Mỗi người có thể khác nhau về khả năng, về vốn liếng Chúa ban, nhưng hãy giống nhau về ý hướng và mục đích làm việc: Làm việc vì yêu Chúa, yêu người, làm việc đời này để được hạnh phúc đời sau. Muốn được vậy, hãy mời Chúa cùng làm việc với ta, từ việc nhỏ đến việc lớn. Hãy kết hiệp với Chúa luôn luôn, ngay cả lúc chúng ta dự định công việc cũng như thực hiện điều đã dự định.

Lạy Chúa, xin cho con luôn kết hiệp với Chúa, để Chúa hướng dẫn và thánh hóa công việc của con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*