Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC PHẢI LÀM, VIỆC THÍCH LÀM

PM. Cao Huy Hoàng

07/2 MỒNG 3 TẾT

Ga 5, 16-20. Mồng Ba Tết. Thánh hoá công ăn việc làm.

“Chúa Cha yêu Chúa Con, và bày tỏ cho Chúa Con biết mọi việc mình làm” (Ga, 5, 20)

Chúa Giê-su không làm việc mình thích làm, nhưng Người đã hân hoan làm “việc phải làm” theo ý Chúa Cha. Người vâng phục nhưng hoàn toàn tự do, bởi lòng yêu thương của người gắn liền với mỗi công việc dù nhỏ hay lớn. Lời Chúa ngày mùng 3 tết, muốn dạy chúng ta hãy làm tất cả các việc như là “việc phải làm” vì lòng yêu mến Chúa, yêu thương người như Chúa Giê-su đã làm. Đừng tìm việc mình thích làm cho thỏa mãn cái đam mê riêng tư của mình, nhưng hãy tìm cho ra thánh ý Chúa khi làm việc là sinh ích lợi phần xác phần hồn cho mình và cho mọi người. Việc gì mà không sinh ích lợi phần xác, phần hồn cho mình và cho người khác, ấy là việc tội lỗi!

Mỗi người đều được gọi vào làm vườn nho của Chúa, nhưng công việc thì khác nhau, kẻ cày xới, người làm cỏ, kẻ tưới tắm, người thu hoạch… Công việc của mỗi người khác nhau nhưng tất cả cùng theo sự sắp xếp và điều khiển của chủ vườn là Thiên Chúa. Vì thế, hãy kết hiệp với Chúa để được Người sắp xếp bố trí đúng việc cho vinh danh Người và sinh ích lợi cho phần rỗi của ta và của mọi người. Trong suy tư ấy, hãy cảm tạ Chúa vì công việc của ta và công việc của người. Đừng lầm tưởng công việc của ta có giá trị hơn công việc của ngươi, và xem thường hoặc không quý chuộng công việc của người. Hãy biết rằng, giá trị công việc không phải ở chỗ lớn hay nhỏ, nhưng giá trị ở chỗ làm vì yêu mến vâng phục Chúa nhiều hay ít. Đừng lầm tưởng cô bán rau cả đời, anh hủ tiếu gõ cả đời là không có giá trị bằng ông tiến sĩ, nhưng hãy biết rằng ai cũng phải làm đúng việc mình phải làm để nên thánh.

Lạy Chúa, con xin dâng Chúa các việc phải làm của con trong năm mới. Xin cho đẹp ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*