Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mùng Một Tết

Khắp nơi nơi, mùa xuân đã về trên quên hương đất nước chúng ta. Chúc mừng năm mới tất cả mọi người. Vạn vật đất trời đã đổi thay, những cánh mai vàng khoe sắc tươi xinh, cây cối đâm chồi chào đón mùa xuân Kỷ Hợi 2019, hạnh phúc an khang thánh đức. Chúc mừng năm mới, mọi người đều cầu chúc những điều may lành cho nhau như thế. Ai ai cũng cầu chúc mọi điều cao quý, thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc, vạn sự như ý, “tiền vô như nước sông đà, tiền ra như cà phê nhỏ giọt”, buôn may bán đắt, “Chúc mọi người một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình hạnh phúc”. Chung quy lại, vẫn là lời chúc Phúc Lộc Thọ.

Vâng! Quả đúng là thế, cầu chúc một năm mới tràn đầy phúc lành của Thiên Chùa toàn năng. Chỉ có Thiên Chúa mới là nguồn phúc lành, chỉ có Ngài mới đem lại phúc đức cho con người. Ngoài Chúa ra, ai có thể là chỗ cho ta tựa nương tháng năm. Xin cho mỗi người chúng ta tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa, nỗ lực cố gắng tích góp việc lành để nguồn phúc lộc trời cao không chỉ tuôn đổ trên bản thân, mà còn qua từng người, tiếp tục tuôn chảy cho anh chị em.

Cầu chúc năm mới phát lộc phát tài, không chỉ là con đường công danh, thành đạt, nhưng qua những thành đạt bề ngoài, diễn tả phúc lành của Thiên Chúa thương ban, nhờ nỗ lực sống thánh thiện, hiền hoà, thân thiện, khiêm nhu, nhẫn nại, bác ái vị tha với hết mọi người. Hãy tận dụng những ân lộc Chúa không bao giờ vơi cạn trên trần thế này. Điều quan trọng vẫn là tự do, ý thức, hết mình cộng tác để ân lộc ấy không trở nên vô ích, nhưng đem lại nguồn ủi an, ơn cứu độ cho bản thân và tha nhân.

Chúc mừng năm mới, sống trường thọ, an khang. Trường thọ, không chỉ là sống lâu trên mặt đất, nhưng còn là một cuộc đời sống trong ơn nghĩa Chúa, sống một đời đáng sống, chu toàn sứ mạng yêu thương mà Thiên Chúa gởi trao. Được như thế, trường thọ cũng có nghĩa là tên tuổi sẽ không bao giờ lịm tắt, nhưng như các vì sao rực sáng cả cầu trời.

Cầu chúc cho quý cụ ông bà anh chị em, cảm nếm được mùa xuân vĩnh hằng, ngay tại trần gian này, mùa xuân Kỷ Hợi An Khang, Thánh Đức, tràn đầy phúc lành của Thiên Chúa tình yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*