Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỰ TÍNH GÌ CHO NĂM MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

04/2 THỨ HAI. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI

LỄ GIAO THỪA Mt 5,1-10
“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5, 3)

Cuối năm tính lại sổ đời, trong khi ai cũng những khát mong, tính toán sao cho cho năm mới làm ăn sung túc, phát đạt, giàu có, thì Lời Chúa phút Giao Thừa này, lại ban cho chúng ta Tám Mối Phúc Thật và mở đầu là: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ”.

Hẳn là Chúa biết rõ chúng ta đang đón chào năm mới với quá nhiều dự định cho cuộc sống trần thế này được bình an hạnh phúc. Và Chúa nhắc nhở cho chúng ta: hãy sống sao cho đạt được hạnh phúc thật là Nước Trời, là sự sống đời sau trong Thiên Chúa. Hãy khiêm tốn nhận ra sự hèn kém của trí khôn, trí hiểu, tài năng mình để hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa, ấy là tinh thần khó nghèo vậy. Hãy biết đau, biết buồn vì thân phận mỏng manh của ta, để biết trông cậy vào Chúa và được Người nâng đỡ ủi an. Hãy sống hiền lành như Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng để được Người dẫn vào cõi sống. Đừng sống bất chính nữa, vì bất chính luôn gây nên những bất an, bất hạnh cho mình và cho người. Hãy khát khao và thực hiện điều công chính, sẽ được hạnh phúc thật trong lòng ta. Hãy biết xót thương người thì sẽ được Chúa xót thương và ban thưởng. Hãy giũ bỏ mọi tham lam vật chất danh lợi thú hư hèn, để tâm hồn và thân xác ta xứng đáng là đền thờ tinh tuyền xinh đẹp dành cho Thiên Chúa ngự trị. Hãy sống hòa thuận thương yêu hiệp nhất với tất cả mọi người, vì đó chính là nhân cách của con cái Thiên Chúa. Hãy hiên ngang làm chứng cho tình yêu Chúa ở mọi nơi, trong mọi lúc. Ước gì, đó là những tính toán khôn ngoan của mỗi chúng ta trong giây phút giao thừa này.

Lạy Chúa, trước thềm năm mới, xin cho chúng con biết khôn ngoan sống đời này sao cho được đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*