Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY XIN, TÌM, GÕ… CHO ĐƯỢC CÓ CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

04/2 THỨ HAI. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI
LỄ GIAO THỪA Mt 7,7-11

“Hãy xin thì sẽ được; hãy tìm thì sẽ gặp; hãy gõ cửa thì sẽ mở cho” (Mt 7, 7)

Trước thềm năm mới, Lời Chúa mời gọi mỗi chúng ta “Hãy xin thì sẽ được; hãy tìm thì sẽ gặp; hãy gõ cửa thì sẽ mở cho”. Chúa không bảo chúng ta chỉ xin mà thôi, nhưng phải tìm và phải mạnh dạn tin tưởng mà gõ cửa lòng Người. Ba công việc phải liên kết với nhau thành một chuỗi việc của đức tin công giáo, không thể chỉ một và không thể tách rời nhau.

Ai trong chúng ta cũng khát mong cho năm mới bình an hạnh phúc, nhưng cầu xin ai, tìm ở đâu, và gõ cửa nhà nào để có được bình an thật, hạnh phúc thật. Nếu cầu xin bình an hạnh phúc thật nơi người trần gian này, nơi vật chất trần gian này, thì dĩ nhiên là không ai cũng như không có gì có thể ban hạnh phúc thật cho chúng ta, nếu không nói ấy là loại bình an ảo, hạnh phúc ảo. Thật đáng tiếc cho biết bao người cầu xin và đi tìm cho được loại bình an hạnh phúc ảo ấy mà không hề hay biết, đôi khi còn vênh váo vỗ ngực xem mình là thành công và nhìn tất cả những ai khó nghèo kia với ánh nhìn khinh bỉ.

Hãy xin cho được Chúa, hãy tìm cho được Chúa, hãy mạnh dạn gõ cửa lòng yêu thương của Chúa. Khi trong lòng chúng ta có Chúa, chúng ta có tất cả. Hay nói đúng hơn, khi có Chúa, khi thực hành đúng Thánh Ý Chúa, thì tất cả những gì ta đang có sẽ trở nên giá trị bình an hạnh phúc cho chúng ta đời này, và trở nên giá trị phần rỗi cho chúng ta đời sau. Bằng không, tất cả những thứ vật chất tiền bạc kia, hãy coi chừng sẽ trở nên đầu mối của bất hạnh đời này và đời sau nữa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tin tưởng, yêu mến, cậy trông nơi Chúa, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, biết khát khao và rước lấy Thánh Thể Chúa, cùng bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau trên đường dương thế này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*