Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ỦNG HỘ NHAU LÀM VIỆC LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

01/2 THỨ SÁU TUẦN 3 TN
Hr 10,32-39; Mc 4,26-34.

Sống đời sống Ki-tô hữu là phải làm tròn thánh ý Chúa: kính mến Chúa trên hết mọi sự, yêu thương người như Chúa yêu. Nói thế nghe thật dễ dàng, nhưng không đơn giản, bởi vì mưu ma chước quỷ vẫn xúi giục ta mất kiên nhẫn, nản lòng bỏ cuộc. Thánh Phao-lô khuyên: “Anh em cần phải kiên nhẫn, để khi làm tròn thánh ý Chúa, anh em được lãnh nhận điều Chúa hứa” (Dt 10, 36). Điều Chúa hứa là Nước Thiên Chúa, là cuộc sống mai hậu vững bền trong Thiên Chúa. Thánh vịnh 36 có câu: “Hãy trông cậy Chúa và hãy làm lành, để được cư ngụ trong đất nước, thọ hưởng an ninh”.(c3) “Người hiền được Chúa ban ơn cứu độ”. (c39). Và Chúa Giê-su nói trong Tin Mừng: “Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được”

Tình Chúa yêu ta đến thiên thu vạn đại, không phút nghỉ, chẳng phút ngơi. Cũng thế, điều đẹp lòng Chúa nhất là chúng ta hãy tin tưởng, kính mến Chúa luôn luôn, hãy kiên trì trông cậy kêu xin Người, cùng với việc không ngưng làm việc lành phúc đức cho tha nhân vì lòng yêu mến Chúa. Hãy bắt đầu cuộc sống Tin, Cậy, Mến tự trong gia đình, để đời sống mến Chúa yêu người trong gia đình ta nên lời chứng sống động cho mọi người. Cha mẹ phải tập cho con cái sống bác ái, cho đi, chia sẻ. Quyết không tập tính ích kỷ, kiêu căng. Người trong nhà hãy nhắc nhở và ủng hộ nhau làm việc lành, đừng cản trở. Gieo yêu thương sẽ gặt yêu thương. Hãy cứ tin tưởng và kiên nhẫn. Đừng nóng lòng nhìn thấy nhãn tiền hoa trái yêu thương, và cũng đừng nản lòng mà ngưng làm việc lành phúc đức.

Lạy Chúa, xin giúp gia đình con kiên trì sống kính mến Chúa, yêu thương hết mọi người, không phút ngơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*