Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÁI CÂY CẤM KỴ

Tết chưng Chùm TIÊU và Trái ĐIỀU… Ha ha ha...

 

Nhưng không Tiêu làm sao biết Điều

Ở đây , cấm kỵ không là mê tín dị đoan theo kiểu “ngũ quả”, mà là cấm kỵ theo khoa học. Dị đoan với Ngũ Quả hóa ra Ngu Quá đấy!

Hằng ngày, nhất là những ngày Xuân, hầu như gia đình nào cũng có thói quen mua sắm thực phẩm – cách riêng là rau và trái cây – tích trữ trong tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, có những loại tuyệt đối không được để cùng nhau nếu muốn bảo quản được lâu.

2. BÍ NGÔ, BÍ ĐAO KHÔNG BẢO QUẢN VỚI TÁO VÀ LÊ

Bí ngô, bí đao thường có thể bảo quản được trong một thời gian rất dài nhưng không nên bảo quản cùng táo, lê bởi chúng sẽ khiến bí đổi màu vàng và nhanh hỏng hơn. Bí có thể được bảo quản trong khoảng từ 10-13 độ C, tức là chỉ thấp hơn nhiệt độ phòng một chút nhưng không cần thiết phải lạnh như ở trong tủ lạnh.

3. DƯA HẤU KHÔNG ĐỂ CÙNG TÁO

Táo và dưa hấu đều ưa môi trường dịu mát trong tủ lạnh, nhưng khí ethylene từ táo sẽ khiến dưa hấu mau bị xốp và hỏng. Vì vậy bạn nên sử dụng màng bọc thực phẩm cho cả táo và dưa hấu rồi để trong ngăn mát tủ lạnh.

4. KHÔNG ĐỂ LẪN HÀNH TÂY VÀ KHOAI TÂY

Hành có thể sẽ làm khoai tây nhanh bị hỏng hơn. Tốt nhất, bạn nên bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát để chúng được tươi ngon. Với hành, chúng có thể bảo quản cùng tỏi ở nơi thoáng khí và cố gắng giữ tỏi nguyên vỏ cho đến khi được sử dụng.

5. DƯA CHUỘT BẢO QUẢN RIÊNG

Nhiều loại trái cây, ví dụ như chuối, cà chua và dưa gang sản sinh ra khí ethylene – chất khí có thể làm chín rau quả và làm rau quả dễ bị hư hỏng hơn. Dưa chuột lại là loại quả rất nhạy cảm với khí ethylene, bởi vậy dưa chuột cần được bảo quản riêng, nếu không, chúng sẽ hư hỏng rất nhanh. Bạn nên bảo quản dưa chuột trên những ngăn cao của tủ lạnh, thay vì để dưa chuột trong những ngăn đựng rau quả của tủ lạnh cùng với các loại trái cây sinh ra khí ethylene.

(sưu tầm)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*