Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐI GIEO HẠT CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

30/1 THỨ TƯ TUẦN 3 TN C
Mc 4, 1-20
“Người gieo hạt đi gieo hạt giống” (Mc 4, 3)

Người đi gieo hạt là Thiên Chúa. Hạt giống là Chúa Giê-su, là Lời Người, là Tin Mừng. Mảnh đất đón nhận hạt giống là tâm hồn chúng ta. Chúa Giê-su đã giải thích dụ ngôn “người đi gieo hạt” rất rõ ràng dễ hiểu. Người mời chúng ta rà soát lại tâm hồn mình xem thuộc loại mảnh đất nào khi tiếp đón Người, và biết hạt giống Giê-su đang nên thế nào trong ta.

Tâm hồn ơi, đừng như vệ đường nữa. Chúa Giê-su vừa thoáng đến trước nhà mình, đã vội bị lãng quên, bởi tâm hồn chẳng chút bận tâm về sự hiện diện cần thiết của Người. Tâm hồn vô thần đến vậy sao? Tâm hồn ơi, đừng như mảnh đất đầy đá sỏi nữa. Chúa đã đến nhà, tỏ vẻ mừng rỡ lắm, mà cố tình chẳng tin. Tâm hồn kiêu căng cao ngạo đến vậy sao? Tâm hồn ơi, đừng như mảnh đất đầy gai góc um tùm nữa. Chúa đã đến nhà, nhưng không còn một chỗ nào cho hạt giống Chúa chen vào giữa những tham lam, giữa những đam mê, dục vọng đời. Tâm hồn dại dột đến vậy sao? Những thứ phù du đang chật chội trong tâm hồn kia, có đủ sức cứu rỗi đời mình không?

Tâm hồn ơi, hãy là mảnh đất tốt, mảnh đất tơi xốp những khát khao, mảnh đất sạch tinh tuyền, không sỏi đá kiêu căng, không um tùm gai góc gian tham, để hạt giống Giê-su có thể hư thối, nảy mầm và mọc lên thành cây cứu rỗi.

Hãy đón nhận và tạ ơn Chúa Giê-su là hạt giống tình yêu và hạt giống cứu rỗi của Thiên Chúa đã gieo vào lòng đời, gieo vào lòng chúng ta, vì phần rỗi của chúng ta, vì sự sống bình an hạnh phúc của chúng ta đời này và đời sau vĩnh cửu. Đừng vô thần hờ hững, đừng kiêu căng bất cấn, đừng ảo tưởng phù vân nữa…Lẽ nào cứ để ân nhân cứu ta còn thơ thẩn ngoài kia?

Lạy Chúa Giê-su, xin cho nhà con đón nhận Người cách xứng đáng, vì Người là Đấng Cứu Rỗi chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*