Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA QUÝ CHUỘNG SỰ SỐNG XÁC HỒN TA

PM. Cao Huy Hoàng

24/1 THỨ NĂM TUẦN 2 TN C

Mc 3:7-12. Thánh Phanxicô đệ Salê, Gmtsht

“Các thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy…” (Mc 3, 12)

Thiên Chúa quý chuộng sự sống của con người, vì sự sống ấy đã được chính Thiên Chúa tạo thành, thánh hóa và cứu chuộc. Bởi vậy, Chúa Giê-su đã đến và Người chữa lành nhiều thứ bệnh tật trong dân, và dân chúng theo người. Việc Chúa chữa lành phần xác, luôn tỏ bày uy quyền và tình thương của Thiên Chúa cứu độ. Nghĩa là, được chữa bệnh phần xác không phải chỉ để sống vui đời này, mà còn để tin vào Người và được sống vui ở đời sau nữa. Người khát khao tất cả những ai đã được ơn chữa bệnh phần xác, thì hãy tin vào uy quyền và tình thương của Người, thì hãy bước theo người, hãy sống theo cách sống của người, là trao ban tình thương cho tất cả mọi người.

Trong khi Thiên Chúa quý chuộng và cứu sống sự sống xác hồn chúng ta, thì có quá nhiều người trong chúng ta không biết quý chuộng, lại còn tự gieo mình vào chỗ chết. Đừng tự giết chết danh dự thân xác mình bằng những cách sống gian tà bất chính, hoặc không lành mạnh như rượu chè, ma túy, thuốc lắc, ăn chơi trác táng, bầy đàn, hỗn độn ở sàn bar, quán nhảy nữa. Đừng tự giết linh hồn mình bằng những thứ tội lỗi phạm đến Chúa đến tha nhân nữa. Cũng đừng đợi đến lúc mang bệnh hoạn vào người mới thấy tiếc nuối cho một thời mê muội, dại dột. Chúa Giê-su khao khát chữa lành xác hồn chúng ta. Hãy tín thác và kêu cầu Người khi chính ta, hoặc người thân chúng ta đau bệnh phần xác. Đã có biết bao người được ơn chữa lành bệnh tật cách diệu kỳ như phép lạ nhãn tiền. Và nhất là, hãy kíp kíp đến thưa chuyện với Chúa Giê-su, đến xưng thú tội lỗi với Người nơi tòa giải tội. Người đang chờ mỗi chúng ta ở đó, để chữa lành những thứ bệnh tật trầm kha của linh hồn ta.

Lạy Chúa, xin cho con biết quý chuộng và gìn giữ sự sống xác hồn của con, của con cái, và của mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*