Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC LÀNH TRONG NGÀY CHÚA NHẬT

PM. Cao Huy Hoàng

23/1 THỨ TƯ TUẦN 2 TN C

Mc 3, 1-6

“Trong ngày Sabbat được cứu sống hay giết chết?” (Mc 3, 4)

Ngày Chúa Nhật hay ngày lễ trọng, luật dạy kiêng việc xác, là để chúc tụng tạ ơn Chúa bằng những việc lành, việc bác ái yêu thương, để tỏ bày tình thương của Chúa cho mọi người. Đừng lấy cớ phải giữ luật kiêng việc xác ngày chúa nhật mà từ chối các việc giúp đỡ tha nhân. Như thế là chúng ta mất đi một cơ hội làm việc lành, cơ hội làm chứng cho tình yêu Chúa, đã đành, lại còn lỗi đức yêu thương người nữa.

Ngày nay, có nhiều Đan Viện tăng thêm giờ kinh nguyện cho các Đan Sĩ trong ngày Chúa Nhật, từ 7 buổi kinh chung trên một ngày đến 9 buổi, hoặc nhiều hơn nữa. Hỏi ra mới biết nguyên do, tại vì có quá nhiều người đã không sống đạo trong ngày Chúa nhật, lại còn phạm nhiều tội gớm ghê trong ngày dành cho Chúa. Đúng là ngày của Chúa mà ta đã không dùng để cứu sống được ai, lại giết chết chính mình. Thật đáng tiếc. Có phải chúng ta đang chạy theo trào lưu xã hội vô thần xem ngày chúa nhật là “ngày cuối tuần” ngày nghỉ ngơi, ăn chơi, thoải mái… Hãy nhớ rằng, đối với Giáo Hội Công Giáo, và đa số các quốc gia, thì ngày Chúa Nhật là ngày đầu tuần, ngày của Chúa, ngày dành cho Thiên Chúa, ngày cứu chuộc chúng ta: “Ngày Chúa Nhật được lập ra vì loài người”. Những người làm cha mẹ trong gia đình hãy nhắc nhở con cái về ý nghĩa của việc thờ phượng Chúa, cảm tạ Chúa, và làm việc lành trong ngày Chúa Nhật, các ngày lễ trọng. Hãy có kế hoạch sống yêu thương hạnh phúc, quảng đại cho đi trong ngày Chúa Nhật. Một lần thăm viếng, một chút chia sẻ, một cử chỉ bác ái sẽ mang lại niềm vui thiêng liêng thánh thiện khó phai trong lòng chúng ta, hơn là những niềm vui phù du chóng vánh khác.

Lạy Chúa, xin cho nhà con biết dùng ngày của Chúa để nên phần rỗi cho chúng con và cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*