Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎA CHIẾU NIỀM VUI CỦA TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

21/1 THỨ HAI TUẦN 2 TN C
Mc 2:18-22. Thánh Agnes, Đồng trinh, Tử đạo

“Tân lang còn ở với họ” (Mc 2, 19)

Cuộc sống của các Ki-tô hữu phải tỏa chiếu niềm vui của Tin Mừng. Một cuộc sống luôn bình an và vui mừng vì sống theo tinh thần Tin Mừng, vì sống với Chúa Giê-su và trong Chúa Giê-su. Nếu tin vào Chúa Giê-su mà không sống vui, không sống hạnh phúc thì làm chứng cho ai được? Không có vị thánh buồn. Dẫu có ăn chay, thì cũng ăn chay trong vui mừng. Không có chay giả. Ăn chay là dứt bỏ những dục vọng, những thèm khát, những hư đời. Dứt khoát ăn chay không phải là giấu diếm những thứ ấy, chờ hết ăn chay rồi lại tiếp tục. Ngày đã kiêng thịt thì thèm khát đến nỗi nào mà phải làm những đùi gà, cánh gà bằng bột để mà ăn thay thế? Không giả dối đó sao? Như thế là ăn chay đó sao?

Chúa còn muốn chúng ta vui mừng trong mọi hoàn cảnh, kể cả lúc bi thương đau khổ nhất đời. Hãy cảm tạ Chúa và vui mừng vì chính những khổ đau làm cho chúng ta nên thánh. Ước gì mọi nghĩ suy, lời nói việc làm của chúng ta đều chiếu tỏa niềm vui của Tin Mừng, để làm chứng cho thiên hạ rằng đạo của chúng ta là chính đạo, Đức Giê-su và Tin Mừng của Người là hạnh phúc đích thực, và sống trong người là sống trong niềm vui bình an. Không có gia đình đau khổ, chỉ có gia đình thiếu đức tin vào Chúa, và thiếu sự sống của Lời Người. Đừng buồn phiền chán nản. Hãy bỏ đi khái niệm buồn. Vì buồn phiền chán nản là dấu hiệu cho biết đã dính bẫy của sa-tan. Buồn phiền sẽ dẫn đến chỗ kém rồi mất đức tin, cậy mến Chúa. Có tội lỗi, thì phải sám hối. Nhưng sám hối cũng không phải là chuyện buồn, mà là chuyện vui, bởi vì sám hối là tin vào lòng Chúa tha thứ và mở ra cho mình một tương lai tươi sáng, xinh đẹp.

Lạy Chúa, xin cho con sống tin cậy mến Chúa Giê-su, để con luôn được vui mừng, bình an, thiện hảo, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*