Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

AI YÊU ĐƯỢC NGƯỜI THU THUẾ

PM. Cao Huy Hoàng

19/1 THỨ BẢY TUẦN 1 TN C
Mc 2:13-17
“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi” (Mc 2, 17)

Ai thương yêu được người thu thuế, tay sai cho kẻ đô hộ? Ai dám nói tay những người thu thuế không vướng mùi tiền bẩn thỉu? Ai tin được lòng người thu thuế chẳng gian tham? Vậy mà Chúa Giê-su ngang nhiên làm bạn thân thiện, lại còn đồng bàn chung chén, chung ly với họ. Người Do Thái, cách riêng là các luật sĩ và biệt phái, họ không đồng tình với Chúa Giê-su, nếu không nói là họ phản đối Người và không thể tin được có một Đấng Thiên Sai đến mức xoàng thường như vậy. Biết lòng họ, nhưng Chúa Giê-su thản nhiên giải thích cho họ hiểu được sứ vụ của Người: “Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.

Ai tự cho mình là công chính mà không cần có Thiên Chúa, ấy là người công chính dối, công chính giả. Đức công chính chỉ có nơi Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô mà thôi, không có ở một nơi con người thụ tạo nào khác. Bởi, trừ Đức Maria, Đấng đã được Thiên Chúa tiền định ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, thì con người nào cũng ắp đầy những tội lỗi. Tội lỗi lớn nhất là không nhìn nhận và chấp nhận sự can thiệp của Thiên Chúa trong đời mình. Về tội này, Chúa Giê-su biết rõ, biết đúng lòng dạ con người. Chúng ta thì không bao giờ biết đúng. Bởi vậy, trước tiên hãy biết chính mình cần có Thiên Chúa để nên công chính. Và sau đó là, đừng xét đoán ai bất chính, nhưng hãy chạnh lòng thương người, bởi, nếu họ có tội lỗi bất chính, thì hãy mời Chúa đến với họ: Chính họ, là địa chỉ Chúa cần đến, Chúa cần hiện diện để cứu chữa. Hãy yêu người thu thuế, người tội lỗi như Chúa đã yêu ta, cũng người tội lỗi.

Lạy Chúa, xin chữa lành bệnh công chính dối trong lòng chúng con, và cho nên công chính thật nhờ Đức Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*