Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỐN NGƯỜI KHIÊNG VÀO TÒA GIẢI TỘI

PM. Cao Huy Hoàng

18/1 THỨ SÁU TUẦN 1 TN C

Mc 2:1-12
“Con Người có quyền tha tội dưới đất”. (Mc 2, 5)

Có lẽ nào người bị bệnh bất toại lại không ước ao cho mình có ngày đi lại được như thuở nào? Có lẽ nào những người khỏe mạnh lại không chạnh lòng thương người bất toại và tìm cách giúp đỡ anh ta? Có lẽ nào anh lại từ chối thiện chí và lòng yêu thương của thân hữu mà không để cho họ khiêng anh đi tìm thầy chạy thuốc? Thấy con người đau khổ, con người có lòng thương nhau, biết giúp đỡ nhau, thấy con người có đức tin mãnh liệt bất chấp chuyện rỡ mái nhà mà thòng người bệnh xuống, thì có lẽ nào Chúa Giê-su không mở lượng từ tâm, không mở tay uy quyền mà cứu anh ta? Vâng, Chúa Giê-su đã ghi nhận lòng tin, tình yêu thương, thiện chí và cả sáng kiến táo bạo rỡ mái nhà, và Ngài đã chữa lành cho anh bất toại. Nhưng trước khi bảo anh vác chõng mà về, Chúa nói: Tội con đã được tha. Chúa muốn cho mọi người biết Chúa khao khát chữa lành bệnh phần hồn, bệnh phần xác cho mỗi chúng ta.

Có lẽ nào chúng ta sống hoài trong tình trạng tội lỗi, một thứ bệnh bất toại linh hồn, mà không khao khát được đi lại như xưa, để đến với Chúa, để được Chúa xoa đầu, để được Chúa ấp yêu, để được Chúa ban tấm bánh, chén rượu chính Thịt Máu Chúa? Không lẽ cứ sống tội lỗi thế mà dám đón nhận thánh Thể Chúa. Đúng là ngày mới rước lễ lần đầu thì con run ngây ngất vì hạnh phúc, bây giờ con rước lễ thì Chúa run bần bật vì quá sợ cho con mất linh hồn! Hãy khẩn cấp đến với Chúa nơi tòa cáo giải. Đừng nói đông người quá rồi len lén ra về. Cứ mạnh dạn xông lên trước đi, nếu không dám, thì mạnh dạn nhờ bốn người khiêng lên tòa và thưa với Cha rằng: Cha ơi cho người này xưng tội gấp!!! Cứ thế, không có cha nào đuổi về đâu!!!

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra mình bại liệt linh hồn vì tội lỗi, và tin tưởng mà đến với Bí tích Hòa giải ngay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*