Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỘI LỰC CHU TOÀN SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

16/1 THỨ TƯ TUẦN 1 TN C

Mc 1:29-39

“Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau” (Mc 1, 34).

Càng có nhiều người đặt niềm tin vào Chúa Giê-su và đến với Người, thì lịch công việc của Người gần như dày đặc, không còn một khoảng thời gian trống. Tiếp đón đủ mọi thành phần, rao giảng, chữa lành nhiều người và cũng đủ mọi thứ bệnh tật. Để chu toàn một khối lượng việc như thế, hẳn Chúa Giê-su phải có một nội lực lớn lao khó ai thấu được. Nội lực ấy chính là Thánh Ý Cha và tình yêu trao ban cho con người. Vâng, tất cả các việc đều đã được thực hiện đúng theo thánh ý Cha “là không để mất người nào”, bởi vì, Cha yêu thương và muốn cứu sống tất cả. Thánh Marco cho chúng ta biết về nội lực ấy, khi trình bày chi tiết: “Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó”. Chúa Giê-su nhận lấy nội lực từ Chúa Cha.

Không gắn bó với Thánh Ý Thiên Chúa và không làm việc vì yêu người, thì có thể nói, chúng ta không nên tích sự gì cho ai và cả cho mình nữa. Những người nhận lãnh sứ vụ chăm sóc đoàn chiên, những người làm cha mẹ trong gia đình, những người làm công tác tông đồ giáo dân, hãy từ bỏ ngay cách làm việc theo ý riêng mình, cho danh mình cả sáng, nhưng hãy thi thố lòng xót thương của Chúa trong tất cả mọi nghĩ suy, lời nói việc làm. Hãy noi gương Chúa Giê-su mà luôn kết hiệp với Chúa Cha, để người ban cho tình yêu nồng nàn, lòng thương xót vô biên, làm thành nội lực chu toàn sứ vụ. Đó là cách sống, cách làm việc của Chúa Giê-su, và Người muốn rằng đó cũng là cách làm việc của mỗi chúng ta. Ước gì sứ vụ loan Tin Mừng tình thương và ơn cứu sống bắt đầu từ mỗi gia đình chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con luôn sống, nghĩ suy, nói và làm theo thánh ý Chúa, và vì yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*