Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM TỘI NHÂN ĐỂ CỨU TỘI NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

13/1 CN LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Lc 3, 15-16. 21-22

“Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha” (Lc 3, 22)

“Khi Chúa Giêsu đã chịu phép rửa và đang cầu nguyện thì trời mở ra và Thánh Thần Chúa ngự xuống trên Người dưới hình chim bồ câu, và có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”. Chúa Giê-su vâng phục Chúa Cha cách tuyệt đối, vâng phục xuống thế làm người để sẻ chia thân phận người, vâng phục đồng hình đồng dạng với tội nhân để cứu rỗi tội nhân, vâng phục chịu chết thay cho những con người đáng chết, để xóa đi án chết ngàn đời… vâng phục xuyên suốt cả một kế hoạch cứu độ. Giả như có ông lớn nào, hoặc có con ông lớn nào tự nguyện xuống với đám thứ dân bần cùng này, chỉ để chung sống và sẻ chia thân phận thôi, thì hẳn là ai cũng phải nể phục, quý mến lắm rồi. Huống là, Con Thiên Chúa, không chỉ chung sống, sẻ chia, mà còn mặc lấy cả thân phận tội tình, đồng hình, đồng dạng, đồng hành để đưa con người vượt từ cõi chết đến cõi sống ngàn thu… mà không được quý mến, không được lời ca tụng, tạ ơn…thì thật là vô lý.

Cái vô lý ấy không ở đâu xa, ở ngay trong lòng mỗi chúng ta. Chúa làm tội nhân để ta được làm thần thánh. Người đã rửa tội ta, xóa tội ta, bằng chính bửu huyết của Người để ta được phục hồi ơn nghĩa tử của Thiên Chúa. Người dìm mình trong nước như một tội nhân và chết như một tội nhân để những tội nhân được ơn tha thứ và cứu sống. Lòng vô cảm, vô ơn của ta cứ trơ ra như gỗ đá được sao? Gẫm chuyện Chúa chịu phép rửa, ước gì cha mẹ, con cái, cả nhà, mọi người, hãy có quyết tâm: một là không phạm tội nữa, hai là vâng giữ và sống Lời Chúa dạy, ba là tạ ơn và yêu mến Chúa Giê-su hết lòng, và bốn là yêu thương nhau chí tình như Chúa Giê-su đã yêu.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con tạ ơn và yêu mến Chúa. Xin giúp chúng con thực hiện những điều đã quyết tâm. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*