Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC LÀM CON CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. Lc 3,15-16.21-22

Bị mẹ la, Hiếu bỏ nhà đi bụi, lang thang khắp đó đây, chẳng kiếm được nơi trú ngụ. Thèm một tô phở cho đỡ đói, nhưng tiền đâu mà mua, chàng đứng co ro ngoài cửa. Thấy vậy, bà chủ thương tình, làm cho anh tô phở thật ngon. Nhìn thấy bà chủ bưng tô phở ra, những dòng nước mắt chảy tràn trên đôi mặt hồng hào, khôi ngô tuấn tú. Bà chủ ngạc nhiên hỏi “tại sao con khóc”. Hiếu đáp “ bà chẳng thân thích gì, vậy mà bà tốt quá, cho con cả tô phở lớn thế này. Còn bố con thì…”. Không để Hiếu nói tiếp, bà cắt ngang “ thì sao ? bà mới cho con có tô phở thôi, vậy mà con đã khóc. Bố mẹ và gia đình, cho con cả cuộc đời, con ạ”. Lời lẽ ấy, đã khiến anh bừng tỉnh. Bỏ tô phở lại, anh vụt chạy về nhà xin lỗi gia đình.

Đôi khi ta sống trong hạnh phúc mà lại không nhận ra. Mình cứ “đứng núi này, trông núi nọ”, than thân trách phận, chẳng bao giờ nhận ra tình thương của gia đình, tha nhân dành cho mình. Có biết đâu, thậm chí ngay cả những lời la mắng, quở phạt cũng là xuất phát từ con tim chân thành, hữu ích cho ta. Cha nọ nói với thiếu nhi “bất đắc dĩ lắm cha mới phải phạt chúng con. Mà mỗi lần phạt, cha về nhà chất vấn lương tâm trước mặt Chúa, mất ăn mất ngủ”. Giống như người bố tâm tình với con của ông “la mắng, đánh con, ba cũng đau lắm, con biết không”. Không đâu được hạnh phúc cho bằng mái nhà “dù đi đâu cũng chẳng vui cho bằng mái gia đình”.

Còn hạnh phúc hơn nữa, khi được sinh ra làm con cái của Thiên Chúa, sống trong gia đình Giáo xứ, Giáo Hội của Chúa. Cho dù Giáo xứ, Giáo Hội của Ngài còn rất nhiều những thành phần bất toàn, thậm chí tội lỗi nữa, có những lề luật khiến ta khó chịu, bực bội, mất mãn, nhưng suy đi tính lại, chẳng gì hạnh phúc bằng được ở trong Giáo Hội và làm con của Thiên Chúa. Một vị giám mục nọ chia sẻ, ơn trọng đại nhất, không phải là làm giám mục, hay ông này, bà nọ, mà là ơn được làm con Thiên Chúa.

Hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân Bí tích Rửa tội, sinh ta lại làm con Thiên Chúa và làm con Giáo Hội. Mỗi người cần nhìn lên Chúa Giêsu, chiêm ngưỡng và noi theo gương khiêm tốn, hạ mình, tự hủy ra không, để nép mình vào trong khuôn khổ của những “đường ray” kỷ cương nề nếp, giúp ta sống hạnh phúc, xứng đáng là con cái của Ngài. Hạnh phúc trong tầm tay mỗi người, ta có thực sự là con yêu dấu của Thiên Chúa hay không, cái “made in Kitô hữu”, không bảo đảm điều đó, nhưng tùy thuộc vào lối sống khiêm nhu, hiền từ, hạ mình thẳm sâu, để được Thiên Chúa nâng lên địa vị cao cả ấy, đồng thời tiếp tục, tự hủy ra không, để nâng người khác lên, sống và thực thi lòng thương xót của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*