Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẾT CON HEO – ĂN THỊT LỢN

Xuân về, Tết đến, thịt heo là loại quen dùng, đặc biệt là năm Kỷ Hợi này, không thể không “chơi” thịt Heo rồi thịt Lợn – trừ tiết canh nha. Sưu tầm được món thịt nguội dân dã có nguồn gốc miền Trung này, vừa dễ làm lại ngon. Xin mời!

CÁCH NẤU NƯỚC MẮM: 1 chén nước mắm , 1 chén đường, vài tép tỏi (nhiều, ít tùy thích), một chút tiêu hột rang sơ qua. Nấu sôi nước mắm với đường, cho tiêu và tỏi vào, bỏ xuống liền, để nguội rồi đổ nước mắm vào hũ thủy tinh (hũ phải sạch và khô ráo)

PHẦN THỊT: Thịt heo cắt cục vừa ăn, chọn thịt ba rọi là ngon nhất, luộc chín, để nguội, dùng giấy thấm hoặc vải lau cho miếng thịt khô ráo. Cho thịt heo vào ngâm với nuớc mắm (phải ngập hết thịt), đậy nắp thật kín, để chỗ mát khoảng 3-5 ngày cho thịt ngấm nước mắm là ăn được, nhưng để khoảng 1 tuần trở lên thì thịt mỡ mới bắt đầu trong.
Tết Lợn Xuân Heo.jpg

CHI CHÚ: Dùng thịt ba chỉ ngâm nước mắm sẽ ngon hơn, và nên dùng nước mắm Mực để ngâm thịt. Dùng ½ thịt ba rọi, 1/2 thịt đùi, không dùng thịt vai vì sẽ bị khô, không ngon. Dùng nước mắm Mực, thịt sẽ vừa ăn, không bị ngọt như dùng nước mắm đóng chai. Không trộn đảo, dùng đũa sạch vớt thịt từ hũ, thịt sẽ giữ lâu cả tháng không hư mà không cần để tủ lạnh.

Thời điểm thịt ngon nhất là từ 10 ngày đến 2 tuần. Nếu lâu hơn một tháng, nên để tủ lạnh. Thịt ngâm nước mắm càng lâu, miếng mỡ sẽ trong và dòn, rất ngon. Khi ăn dùng đũa sạch vớt thịt ra, cắt mỏng, sắp vô dĩa cho vào lò vi sóng khoảng 15-30 giây, phần thịt mỡ sẽ trong veo như hổ phách. Cũng có thể đem chiên nguyên miếng, rồi cắt mỏng, ăn rất thơm ngon và lạ miệng. Chiên thịt với lửa vừa và đừng để bị khét. Dọn ăn với cơm hoặc bún kèm với dưa chua hoặc rau sống.

Dân miền Trung thích cuốn thịt với bánh tráng, rau sống. Quá đã luôn!

✝ ✝ ✝ ✝ ✝

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*