Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CHÚA ĐƯỢC HIỂN LINH

PM. Cao Huy Hoàng

12/1 THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH
Ga 3:22-30

“Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại” (Ga 3, 30)

Nếu như có chuyện tranh giành tên tuổi, chỗ đứng và sức hút quần chúng, thì có lẽ uy tín của Gioan vượt trội hơn Đức Giê-su, bởi vì Gioan đến trước, bởi vì Gioan được lòng dân, và nhất là bởi vì, người ta có thể dễ tin đấng dọn đường hơn là Đấng phải đến. Thế nhưng, không phải vậy, thánh Gioan tự nguyện tuyên bố: Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Người phải lớn lên, còn tôi thì phải nhỏ lại. Chính câu nói nầy đã làm đảo lộn mọi nghĩ suy, mọi ảo tưởng của những người chỉ biết so sánh, hơn thua…mà không biết đức khiêm nhường kỳ diệu trong nhiệm cuộc cứu rỗi.

Làm gì thì cũng phải cho danh Chúa được hiển vinh, cho Chúa được hiển linh, cho Chúa được tỏ bày tình thương và uy quyền của Người. Dứt khoát không có chuyện làm cho danh mình sáng chói, tên tuổi mình rạng rỡ. Ý hướng ấy phải luôn luôn là ý hướng chủ đạo trong mỗi chúng ta, những Ki-tô hữu, những tông đồ giáo dân, những người thực hiện sứ vụ loan báo tin mừng, giới thiệu Chúa cho nhân loại. Hãy rà soát lại ý hướng của mình, và khẩn cấp điều chỉnh. Bởi, sẽ không có lợi gì cho ta, cũng chẳng có ích gì cho Chúa, nhưng lại là một tội nặng khủng khiếp, khi chúng ta lạm dụng uy danh Chúa mà đánh bóng tên tuổi mình, tô vẽ cái vinh quang phù phiếm cho mình. “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”. Ước gì đó là cách sống của chúng ta, không chỉ trong sứ vụ truyền giáo, mà còn là cung cách sống với nhau trong gia đình, trong cộng đoàn và cả ngoài xã hội nữa. Chỉ có khiêm nhường và yêu thương mới phản chiếu được dung mạo của Đức Giê-su, của Tin Mừng, để Chúa được hiển linh trong lòng mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con biết làm tất cả các việc duy chỉ một mục đích là để cho danh Chúa cả sáng mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*