Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA HIỂN LINH GIỮA LÚC KHỐN KHÓ

Pm. Cao Huy Hoàng

09/1 THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH

Mc 6:45-52

“Họ thấy Người đi trên mặt biển” (Mc 6, 49)

Các môn đệ đang gặp sóng gió đánh chòng chành chao đảo làm chiếc thuyền sắp bị nhấn chìm. Chúa Giê-su đi trên mặt biển mà đến với họ. Họ tưởng ma, la lên. Nhưng Chúa nói với họ: “Hãy yên tâm. Chính Thầy đây, đừng sợ”. Và biển yên, sóng lặng.

Câu chuyện Tin Mừng lại gửi đến cho chúng ta thông điệp trong tuần Hiển Linh: Chúa Giê-su Hiển Linh với chúng ta ngay khi chúng ta gặp gian nan khốn khó. Nếu những người trẻ chưa có cảm nghiệm về cuộc đời và những hồng ân, thì hẳn là những người đã đi qua gần hết cuộc đời này hãy chia sẻ biết bao là hồng ân về sự hiện diện của Chúa trong cuôc đời mình. Cách riêng đối với các gia đình gặp gian nan khốn khó mà vững lòng trông cậy vào Chúa, thì rõ ràng là Chúa không để phải lâm lụy vào đường cùng bế tắc, thất vọng. Hãy tin tưởng Chúa hiển linh, Chúa hiện diện, Chúa đồng hành với mỗi chúng ta, với gia đình ta trong bất cứ tình huống ngặt nghèo nào. Và hãy vững lòng trông cậy vào Chúa luôn. Đừng chán nản, đừng thất vọng. Chúa cấm chúng ta thất vọng. Chúa mong chúng ta cậy trông. Chính trong lúc chúng ta gian nan, khốn khó, yếu đuối, thì uy quyền và tình thương của Chúa sẽ hiển linh và cứu thoát chúng ta. Không có gia đình nào mà không gặp thách đố, không có sóng gió, không có khổ đau, không có bất hạnh, nhưng cứ hãy cậy trông, và khi đi qua rồi mới cảm nghiệm sâu sắc uy quyền và tình thương của Chúa là lớn lao vô cùng. Đó là chứng từ của những kẻ tin. Đó là chứng từ của người đau khổ mà vững lòng trông cậy. Đó là thông điệp, là Tin Mừng gửi đến những gia đình đang gặp thách đố, khó khăn, bế tắc.

Lạy Chúa, xin cho con tin chắc Chúa đang hiện diện, đồng hành và cho gia đình chúng con vui sống bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*