Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO PHÉP CHÚA HIỂN LINH…

PM. Cao Huy Hoàng

08/1 THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

1 Ga 4:7-10; Tv 72:1-2,3-4,7-8; Mc 6:34-44

“Hoá bánh ra nhiều, Chúa Giêsu tỏ ra Mình là Ðấng Tiên tri”.

Chúa Giê-su lại tỏ bày dung mạo xót thương của Thiên Chúa Cha, tỏ bày mối bận tâm của Thiên Chúa đối với những nhu cầu thiết yếu của con người, qua phép lạ bánh hóa ra nhiều nuôi sống ngàn dân. Hãy yêu thương nhau, bận tâm tới những nhu cầu của nhau, hãy giúp nhau vượt qua cảnh đời, hãy chia sẻ sự sống cho nhau, hãy bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau…Hãy cùng đói khát với nhau, cùng ăn chung với nhau, cùng no nê với nhau, cùng hưởng một nguồn hồng ân yêu thương của Chúa. Đó là thông điệp không thành lời của phép lạ bánh hóa ra nhiều. Vâng, và hơn nữa, tấm bánh hôm nay cùng ăn với nhau ở đây, là bài giáo lý về tình yêu cho đi, tình yêu dâng hiến, tình yêu đại đồng, tình yêu hy sinh mạng sống vì người mình yêu… khi chính Người sẽ là tấm bánh bẻ ra cho muôn người được sống trong bữa tiệc Thánh Thể.

Trong bữa cơm gia đình, có bao giờ tôi hiểu ra rằng tôi đang ăn uống chính thịt máu của cha mẹ tôi không? Hay đợi đến lúc cha mẹ chỉ còn da bọc xương cằn cỗi, gầy còm, chẳng còn chút thịt nào nữa, lúc ấy, tôi mới ngộ ra cha mẹ đã lấy chính thịt mình mà nuôi sống chúng tôi nên người no tròn, xinh đẹp? Hoặc ngược lại, vợ chồng, cha mẹ phải hy sinh cho nhau và cho con cái, chúng ta có gắn liền hy sinh của chúng ta với hy tế Thánh Giá và Thánh Thể của Chúa Giê-su không? Không chỉ trong nhà mình, mà còn phải hướng tới, phải bận tâm tới những nhu cầu chính đáng của mọi người, và tỏ bày tình yêu thương sẻ chia… ấy chính là chúng ta cho phép Chúa Hiển Linh trong nhà mình, trong cộng đoàn mình, trong khắp hang cùng ngõ hẻm của cuộc đời trần gian đang thiếu, đang cần tình thương.

Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con sống mầu nhiệm Thánh Giá và Thánh Thể trong cuộc sống chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*