Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀ NHỮNG ÁNH SAO CHIẾU SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

06/1 CN LỄ HIỂN LINH

Mt 2:1-12
“Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người” (Mt 2, 2)

Ánh sao lạ xuất hiện ở Đông Phương và ba đạo sĩ đã lần theo ánh sao mà đến triều bái Chúa Hài Nhi. Họ dâng Chúa Vàng, Nhủ Hương và Mộc Dược. Còn Herode nghe tin này thì bối rối vì sợ có người sẽ chiếm ngôi của mình. Ông đã có ác ý ngay trong câu nói có vẻ rất thiện chí: “Khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho Trẫm, để cả Trẫm cũng đến triều bái Người”.

Lòng thương xót của Thiên Chúa đã được tỏ bày nơi Hài Nhi Giê-su, và Thiên Chúa khao khát con người đón nhận Đức Giê-su để được hưởng lòng xót thương và ơn cứu độ của Người. Thiên Chúa luôn mời gọi tất cả mọi người “hãy đến triều bái hài nhi”, “hãy đến với ơn cứu rỗi” theo cách riêng dành cho mỗi người. Ánh sao lạ ấy, có thể là một biến cố, có thể là một dấu lạ trong đời, có thể là một lời Tin Mừng…Điều quan trọng hơn cả là con người có khát khao nên công chính giữa những bất chính, có ý hướng tới điều thiện hảo giữa những cái xoàng thường chóng vánh. Mỗi Ki-tô hữu là người đã được phúc theo ánh sao lạ nào đó mà đến với Chúa Giê-su, thì hãy trở nên ánh sao mà chiếu sáng Tin Mừng Chúa Giê-su cho mọi người. Cuộc sống khiêm tốn, bình an, phục vụ của mỗi người công giáo, cuộc sống hy sinh, hạnh phúc của mỗi gia đình công giáo, cuộc sống công chính yêu thương hiệp nhất của những cộng đoàn công giáo, chính là ánh sao dẫn đường mọi người đến với Hài Nhi Cứu Thế, đến với Ơn Cứu Độ. Chỉ có Chúa mới thấu tỏ lòng dạ con người, còn chúng ta, nhiệm vụ của chúng ta là cứ hãy chiếu sáng mọi lúc, mọi nơi, cho mọi người, không trừ ai. Hãy kính mến Chúa, yêu thương hết mọi người.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người, mỗi nhà đều trở nên ánh sao yêu thương dẫn đường mọi người đến với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*