Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SÁM HỐI…

PM. Cao Huy Hoàng

07/1 THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH

Mt 4:12-17,23-25

“Hãy sám hối. Nước trời đã đến gần” (Mt 4, 17)

Chúa Giê-su đã bắt đầu rao giảng Tin Mừng từ vùng đất Galilêa, phần đất của ngoại bang. Lời đầu tiên Người mời gọi là “Hãy sám hối, vì Nước Trời đã gần đến”. Không chỉ có thế, Người còn dạy dỗ trong đền thờ của họ và chữa lành mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền. Đúng là “ánh sáng huy hoàng đã xuất hiện cho những người ngồi trong bóng tối sự chết”. Tất cả những người được nghe Người rao giảng, được Người chữa lành mọi bệnh tật, hẳn là sẽ vui mừng biết bao, vì chuyện xưa nay chưa từng có, việc kỳ diệu mà loài người chỉ có mơ thôi, nhưng không bao giờ có thể. Chúa đã tỏ quyền năng của Người, và mời gọi mọi người sám hối và Tin vào Tin Mừng, để được cứu độ, là được sống đời đời trong Nước của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su cũng đã tỏ quyền năng của Người trên mỗi chúng ta: Đức tin là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng cách nhưng không, tuyệt đối không phải là khả năng của chúng ta. Nhận biết Đức Giê-su, và nhờ Người chúng ta được ơn chữa lành, ơn cứu sống. Nước Trời thực sự đã mở cửa cho mỗi Ki-tô Hữu. Việc còn lại là thái độ của chúng ta đối với hồng ân cao cả này. “Hãy sám hối”, thiết tưởng, phải là việc thường xuyên của chúng ta. Sám Hối không chỉ là nhận biết mình yếu đuối dễ sa ngã phạm tội, mà còn là phải biết trông cậy vào sức Chúa để có thể từ bỏ con đường bất chính mà sống cuộc sống mới công chính theo Tin Mừng. Sám hối luôn đòi hỏi một thể hiện sự đổi mới nên thiện hảo. Không chỉ có sám hối một lần để đón nhận Đức Giê-su, mà sám hối cả đời để giữ Đức Giê-su ở lại trong mỗi chúng ta, trong gia đình, cộng đoàn, và nhờ Người, chúng ta được phúc sống trong Nước Trời ngay tại thế gian này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sám hối mỗi ngày để từng bước hoàn thiện đời mình cho xứng với ơn cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*