Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP NỐI VÌ SAO NĂM XƯA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thánh sử Martheu thuật lại, giữa trời đêm đông lạnh giá , có một ngôi sao rực sáng cả bầu trời, soi chiếu, dẫn lối chỉ đường ba nhà Hiền sĩ đến gặp và triều bái Hài Nhi Giêsu, Mặt Trời công chính chiếu soi trần thế. Họ đã nhân ra Hài Nhi ấy chính là Vua trời đất. Chính cuộc gặp gỡ ngắn ngủi ấy, biến đổi ba nhà Hiền sĩ, từ những người dân ngoại hành nghề bói toán, nên những chứng nhân, những vì sao khác, tiếp tục dẫn lối chỉ đường, loan báo tình thương của Thiên Chúa cho muôn dân nhận biến Ngài.

Trải qua bao đời, Thiên Chúa vẫn tiếp tục gởi đến những “vì sao rực sáng” bầu trời như thế. Một Martinno nghèo nàn, xấu xí, chẳng có chút công danh địa vị, nhưng lại có quả tim vàng, một sức hút kỳ lạ từng lòng bao dung, nhân ái của thánh nhân. Một Têrêsa Calcutta thân hình gầy còm, thấp bé nhẹ cân, vậy mà mọi người quý mến, kính phục, hâm mộ mến yêu. Chẳng là gì, một nữ tu bình thường, trong bộ tu phục có gì hấp dẫn, chẳng giá trị, nhưng cái chết của mẹ làm thức tỉnh những ai có lương tri, khiến không chỉ có Ấn Độ mà nhiều nước trên thế giới, tuyên bố quốc tang cho người nữ tu này. Hậu thế, mãi nhớ đến cái tên Têrêsa Calcutta có quả tim của Thiên Chúa, lăn xả, lao mình không mỏi mệt vì người nghèo và cho người khốn cùng.

Có lẽ không thể không nhắc đến vị Giáo Hoàng với những bước chân mục vụ dài nhất, không biết mệt mỏi, thần tượng của giới trẻ, đi đến đâu làm thay đổi đến đó, Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Không chỉ khi ngài còn sống, Cái chết của ngài, thu hút vài triệu người dự đám tang với khẩu hiệu hô vang “phong thánh ngay lập tức”. Ngài qua đi, Giáo Hội lại có tiếp nối những vì sao mới. Đức thánh cha, Benedicto, một con người uyên thâm, lỗi lạc, nhưng lại rất khiêm tốn, sẵn sàng lui vào trong hậu trường, để Chúa được lớn lên, tiếp tục được vinh danh, tỏa sáng nơi Đức Phanxicô, vị Giáo hoàng của người nghèo, hiện thân của một Thiên Chúa đầy lòng xót thương nhân loại. Ngài là vị Giáo hoàng có “nhiều sao” nhất trong năm. Ngày 27/12/2015, nhờ tiếng nói của Đức thánh cha Phanxicô, mà 8000 người tỵ nạn Cuba được đến ở Hoa Kỳ.

Rất nhiều trong muôn vàn vì sao tiếp nối vì sao lạ năm xưa, không ngừng tỏa sáng, dẫn lối chỉ đường cho muôn dân nhận biết Ngài. Chắc chắc, Chúa cũng đang chờ đợi từng người, hãy là những vì sao lạ rực sáng, lòng từ bi, nhân hậu, xót thương của Thiên Chúa cho nhân trần hôm nay và mãi đến ngày tận thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*