Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DƯỚI GỐC CÂY VẢ

05/1 THỨ BẢY TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1:43-51 Thánh Gioan Neumann, Gm

“Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel” (Ga 1, 49)

Giữa một thế gian lắm chuyện xoàng thường, phù du, chóng vánh, có người thích tìm đến và ngồi một mình dưới gốc cây vả mà trầm tư, chiêm niệm, ngưỡng vọng điều cao cả lớn lao vĩnh cửu hơn Đó là cách của những người khao khát thấu hiểu lẽ khôn ngoan giữa bao điều mê muội, khao khát chân lý đích thực giữa bao sự dối trá khôn dò, khao khát đức công chính bình an giữa bao điều bất chính, bất ổn. Nathanael trong Tin Mừng hôm nay là một trong những người như thế. Và Chúa Giê-su đã nhìn thấy lòng khao khát thánh thiện của ông trước khi ông được Philipphe giới thiệu với Người. Như thế có nghĩa là hai lòng khao khát gặp nhau, giờ đã gặp nhau. Hẳn nhiên Nathanael sẽ bất ngờ tự hỏi: người này là ai mà biết mình ngồi dưới gốc cây vả, biết cả nỗi lòng… Và bấy giờ, Nathanael phải thốt lên niềm vui, khi đã tìm được nguồn chân lý: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”.

Chúa thấu tỏ mỗi tấc lòng. Chúa khao khát con người có lòng khao khát Chúa hơn là khao khát những chuyện phù phàm thế gian. Giữa những lao xao, ồn ào của cuộc sống vật chất, Chúa muốn mỗi chúng ta cũng hãy tách mình ra những cuốn hút vật chất, để có những phút lắng lòng hướng tới những điều thiện hảo vĩnh cửu. Chính trong phút tĩnh lặng hướng tới chân thiện mỹ tuyệt đối ấy, chúng ta sẽ gặp được Thiên Chúa đang khao khát gặp chúng ta. Và Người sẽ ban cho chúng ta mãn nguyện điều thiện hảo, hạnh phúc. Ước gì các gia đình, các cộng đoàn, có giờ kinh tối chung với nhau, và sau giờ kinh tối, là phút tĩnh lặng dành riêng cho mỗi người để gặp Chúa, để nghe Chúa nói, để cảm được lòng Chúa yêu.

Lạy Chúa, xin tách con ra khỏi những lao xao vật chất, để lòng con khao khát sự sống vĩnh cửu trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*