Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CUỘC SỐNG CỦA CON THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

1/12 TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH
Ga 1, 1-18
“Ngôi Lời đã làm người” (Ga 1, 14)

Con Thiên Chúa đã làm người như loài người và ở giữa loài người để tỏ bày cho loài người biết về Thiên Chúa Cha, và về lòng thương xót vô biên của Người. Con Thiên Chúa giờ đây là Lời Mạc Khải về Thiên Chúa vô hình. Thánh Gioan trong bài Tin Mừng hôm nay viết: “Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Ðấng ngự trong Chúa Cha, sẽ mạc khải cho chúng ta”. Thư thứ nhất của Người, cũng viết: “Các con được Ðấng Thánh xức dầu, và các con biết mọi sự”.

Quả thực, lòng trí mỗi người chúng ta, do ảnh hưởng của tội nguyên tổ, đều đã ra mụ mị, mê muội và luôn hướng chiều về điều tăm tối, bất chính. Nhờ Thánh Thần của Thiên Chúa soi sáng mà chúng ta có thể khiêm nhượng mở lòng ra mà đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Xin đừng có ai dám tự nhận bởi sức mình mà có thể thấu hiểu được tình yêu của Thiên Chúa. Vì rõ ràng là còn biết bao nhiêu người kiêu căng tự phụ kia, vẫn còn ngồi trong bóng tối lầm lạc, không thể chạm tới Thiên Chúa được. Đúng như Thánh Gioan nói: “Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người”. Phần các Ki-tô hữu công giáo, hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cho chúng ta ơn được biết Thiên Chúa qua Đức Giê-su. Việc để đền đáp ơn trọng này, là phải biến ơn hiểu biết này thành ơn cứu rỗi chúng ta và mọi người. Biết để sống với Chúa, khiêm nhường như Chúa đã khiêm nhường, nghĩ suy như Chúa nghĩ suy, nói lời Chúa nói, yêu như Chúa yêu. Đời sống mới ấy trong Chúa Giê-su Ki-tô, là đời sống chuẩn mực trong cuộc sống chung của chúng ta nơi trần thế này, trong gia đình, cộng đoàn xã hội…. để bảo đảm cho chúng ta bình an hạnh phúc hôm nay và mai sau, vĩnh cửu.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con sống yêu như Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*