Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN YÊU CHÚA, TIN YÊU NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

30/12 CHÚA NHẬT. THÁNH GIA CHÚA GIÊSU, ĐỨC MA-RI-A VÀ THÁNH GIUSE. Lc 2, 41-52

“Ông Bà gặp Chúa Giêsu đang ngồi giữa các tiến sĩ” (46)

Lễ Thánh Gia Chúa Giê-su, Mẹ Maria và Thánh Giuse trong năm Giáo Hội Việt Nam “đồng hành cùng các gia đình gặp khó khăn” ước gì là ngày mà mọi Gia Đình Công Giáo Việt Nam rà soát lại đời sống gia đình và khởi đầu một bước đi mới thật vững vàng trong ân sủng và bình an đích thực của Chúa.

Chắc hẳn không có gia đình nào thiếu ân sủng và tình thương của Chúa. Nhưng hầu như gia đình nào cũng đối diện với những thách đố phải vượt qua. Một thách đố lớn nhất trong thời đại ngày nay là thiếu niềm tin: Thiếu niềm tin vào Chúa, và thiếu niềm tin vào nhau. Đúng hơn, khi chẳng thuộc về Chúa thì cũng chẳng thuộc về nhau, không gắn bó với Chúa, thì chẳng gắn bó được với nhau. Con người thời đại quá nặng tình, quá gắn bó với vật chất: bạc tiền, danh vọng, lạc thú. Những thứ ấy phù du chóng vánh nay còn mai mất, đã không thể là nền tảng vững chắc cho tình yêu và sự bền vững của hôn nhân được, lại còn sinh ra đủ thứ tan tác: ngoại tình vì lạc thú, phá thai vì kinh tế hay cất đi một gánh nợ đời, ly dị vì không còn bạc tiền, danh vọng, lạc thú đủ! Dĩ nhiên rồi, vì người ta có yêu nhau đâu. Hay đúng hơn người ta yêu tiền, yêu sự nghiệp, yêu nhan sắc, lạc thú nhiều hơn yêu người? Phá thai, ngoại tình, ly dị nơi các gia đình công giáo đã đến hồi báo động khẩn cấp.

Hãy rà soát lại gia đình mình, và cảnh báo nguy cơ đổ vỡ. Hãy hướng tới ý nghĩa đích thực của tình yêu, là hãy thuộc trọn về Chúa để có thể thuộc trọn về nhau. Hãy cùng tin tưởng vào Chúa, để tin tưởng vào nhau. Hãy cùng yêu Chúa để yêu nhau như Chúa yêu. Tin yêu Chúa, mới là nền tảng đích thực tình yêu hôn nhân bền vững. Yêu nhau, hãy cứu rỗi đời nhau.

Lạy Chúa, xin tình yêu gia đình của Chúa ngự trị trong gia đình chúng con: tất cả vì yêu Chúa Giê-su. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*