Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÌA KHÓA VÀNG

Pm. Cao Huy Hoàng

12/12 THỨ TƯ TUẦN II MÙA VỌNG.

Mt 11:28-30. ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A GUADALUPE

“Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc”. Mt 11, 18)

Thuở xưa, Tiên tri Isaia nói với dân: Đừng như Giacop, đừng như Isarel trách Chúa tại sao không nhớ đến thân phận tôi, không bênh vực quyền lợi tôi. Hãy nhớ là Chúa luôn ban sức mạnh cho kẻ rã rời và thêm sức cho người mệt mỏi. Đừng tưởng mình trẻ trai, tráng sĩ. Những trai trẻ cũng mòn mỏi mệt nhọc, những tráng sĩ cũng lao đao vấp ngã. Nhưng, những ai trông cậy Chúa, sẽ được thêm sức mới, cất cánh bay cao như phượng hoàng, họ chạy mà không mệt, họ đi mà không mỏi. Chúa Giê-su đã đến, đúng như lời tiên tri Isaia, Người nói: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Chúa thì sẵn sàng nâng đỡ, bổ sức cho ta, để ta cảm được gánh đời là nhẹ nhàng êm ái. Còn ta, liệu có đến mà chia cho Người những khó nhọc, gánh nặng, những sầu khổ bi thương? Đã có biết bao vợ chồng tự mình giải quyết đau khổ theo cách của mình, nhưng bất hạnh còn bất hạnh hơn. Ly dị không phải là cách tối thượng để giải thoát những gánh nặng đời vợ chồng, nhưng lại là một thất bại lớn lao và khủng khiếp. Hãy đến với Chúa Giê-su, học nơi người đức hiền lành khiêm nhượng, và khi đã hiền lành khiêm nhượng, thì tất cả gánh đời bỗng sẽ nhẹ nhàng êm ái. Hiền lành khiêm nhường và yêu như Chúa Giê-su là chìa khóa vàng cho mọi gia đình để mở ra kho tàng bình an, hạnh phúc, giữa cảnh đời cay đắng, bi thương. Có thể nói: không có giải pháp nào ưu việt hơn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành, khiêm nhượng, và yêu nhau để họ được hạnh phúc vững bền. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*