Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THI THỐ LÒNG XÓT THƯƠNG CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08/12 THỨ BẢY TUẦN 1 VỌNG
Mt 9, 35 – 10, 1. 6-8

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ” (Mt 10, 1)

Lòng thương xót của Chúa Giê-su bao la, vĩ đại, vô biên và bền vững. Địa chỉ lòng thương xót của Người, là những ai tội lỗi, ai bệnh tật yếu đau, ai gặp cảnh đời bi thương bất hạnh, và tất cả mọi người đang lầm đường mê muội như đoàn chiên không người chăn dẫn. Lòng thương xót của Chúa không dừng lại ở phút chạnh lòng, nhưng đi từ trái tim đến bàn tay, đến cả con người và cuộc sống trao ban, dâng hiến. Bấy nhiêu chưa đủ thỏa lòng xót thương của Người, Người còn muốn tất cả những ai đã nhận được hồng ân thương xót hãy mặc lấy lòng thương xót của Người mà thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa đến mọi người, mọi nơi, mọi thời. “Lúa chín đầy đồng”: nơi đâu cũng đang khao khát tình thương. “Hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt đến”: Hãy xin Chúa cho có nhiều người sẵn lòng đem lòng thương của Chúa đến cho mọi người. “Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không”, như lẽ công bằng.

Mỗi người, mỗi gia đình đã là địa chỉ mà Thiên Chúa tuôn đổ biết bao hồng ân thương xót. Tiếc là, chúng ta không nhận ra. Mau hãy khiêm nhượng mà nhận ra tất cả những gì chúng ta đang có: sức khỏe, tiền bạc, tài năng, trí hiểu, sắc đẹp… đều là hồng ân thương xót của Chúa, không phải bởi tự sức mình. Mau hãy tạ ơn Chúa bằng cách sẻ chia tình thương của Chúa cho người. Gia đình nào có lòng xót thương người, sẽ được Chúa xót thương. Gia đình nào biết quảng đại cho đi, Chúa lại tuôn đổ tràn đầy. Gia đình nào có lòng xót thương người, biết quảng đại cho đi, ấy là dấu chỉ gia đình hạnh phúc, vì Nước Thiên Chúa đang ngự trị nơi gia đình này.

Lạy Chúa, xin cho gia đình chúng con biết nhận ra, tạ ơn và thi thố lòng thương xót Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*