Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHÚA CHỮA LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

07/12 THỨ SÁUTUẦN 1 VỌNG
Mt 9, 27-31 T. Ambrôxiô, Gm, Tiến sĩ HT

“Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành”.

Ngàn năm trước, tiên tri Isaia đã loan báo về sự hiện diện cứu rỗi của Con Thiên Chúa. Và nay, lời tiên báo ấy ứng nghiệm. Chúa Giê-su chữa lành cho kẻ mù được xem thấy, cho người điếc được nghe, cho kẻ câm nói được…Lời Chúa là lời uy quyền. Uy quyền của Lời phát xuất từ tình yêu mãnh liệt. Sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa có thể làm được tất cả những gì là tốt lành cho con cái Người, mà loài người không thể. Thiên Chúa muốn chúng ta vững tin vào Lời Chúa Giê-su, và thành tâm tin tưởng kêu cầu Người, như hai người mù trong Tin Mừng hôm nay: “Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi”. Gia đình chúng ta sẽ là địa chỉ của vô vàn phép lạ, vô vàn điều kỳ diệu mà chính chúng ta cũng không hiểu thấu nỗi.

Hãy xin Chúa chữa các bệnh thường gặp trong gia đình chúng ta, những căn bệnh tiềm ẩn nguy cơ không chỉ gây thương tích mà còn có sức giết chết tình yêu hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Đó là bệnh đui mù, câm điếc, vô cảm trong gia đình. Chồng không nhìn ra lòng yêu của vợ. Vợ không thấy được nỗi lắng lo của chồng. Con cái nhìn mà không thấy để quý chuộng và tri ân những hy sinh lớn lao của cha mẹ. Không nghĩ tốt cho nhau và không nói với nhau được những điều tốt lành cần nói, lại nói với nhau những lời đay nghiến đớn đau. Không nghe được nỗi khao khát của nhau. Không thấu cảm.

Đừng lầm tưởng hạnh phúc, Đừng đóng kịch hạnh phúc. Hãy nhận ra chúng ta đang bệnh và tin tưởng kêu cầu Chúa chữa lành mới mong thoát khỏi bất hạnh đang rình rập. Đừng cậy sức mình có thể giải quyết những khủng khoảng gia đình, nhưng hãy tin tưởng, cậy trông và kêu cầu Chúa.

Lạy Chúa, xin chữa lành bệnh đui mù, câm điếc, vô cảm đang gây nên bất an, bất hạnh nơi gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*