Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LỜI CHÚA ĐỂ GIỮ LẤY ĐỜI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

06/12 THỨ NĂM TUẦN 1 VỌNG
Mt 7, 21. 24-27

“Ai thực hiện ý Chúa Cha, sẽ được vào Nước Trời”. ( 21)

Không phải ‘lạy Chúa, lạy Chúa” thì ắt sẽ được vào Nước Trời, nhưng, phải thực hiện ý Chúa Cha, mới được. Ý của Chúa Cha được tỏ bày nơi người Con là Đức Giê-su. Vì thế, ai nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy, là thực hiện ý Cha vậy, và người ấy mới đích thực là người tin yêu thờ phượng Chúa và xứng được hạnh phúc Nước Trời. Đừng lầm tưởng hạnh phúc Nước Trời là khi ta chết thì được Chúa cho vào Thiên Đàng, nhưng hãy hiểu hạnh phúc Nước Trời ngay từ hôm nay trên trần thế này, ngay trong tâm hồn ta, ngay trong chính gia đình ta. Mái ấm trần gian là mái ấm vĩnh cửu.

Những người làm cha mẹ hãy chăm chỉ đọc, nghe, suy niệm và sống Lời Chúa Giê-su dạy mà hoàn thiện chính mình, và cũng hãy dùng Lời Chúa Giê-su mà dạy dỗ con cái. Kinh nghiệm bình an hạnh phúc thường không ở nơi các gia đình giàu có vật chất, đầy đủ phương tiện, điều kiện sống, mà lại ở nơi các gia đình sống đúng Lời Tin Mừng. Kinh nghiệm bất hạnh thường không ở nơi các gia đình nghèo khó, mà lại ở nơi các gia đình không giữ lề luật Chúa, không sống đúng Lời Tin Mừng Chúa dạy. Lời Chúa có sức chuyển hóa con người từ chỗ ảo tưởng hạnh phúc đến chỗ xác định đúng chuẩn mực hạnh phúc gia đình: yêu thương và hy sinh cho đi, tình yêu ấy mới tồn tại bền vững, yêu thương mà kiêu căng ích kỷ thì tình yêu ấy sớm muộn cũng tan tác phôi pha. Hãy cùng nhau sống Lời Chúa để tình yêu hôn nhân và gia đình đươc bền vững trước những khó khăn, thách đố, trước những cám dỗ chia lìa, đổ vỡ. Lời Chúa chữa lành mọi thương tích. Lời Chúa cứu rỗi gia đình. Hãy sống Lời Chúa để giữ lấy đời nhau đến đời sau.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con biết sống yêu, như Chúa Giê-su đã dạy yêu và đã sống yêu một đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*