Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỜNG, TỰ HỦY VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

04/12 THỨ BA TUẦN 1 VỌNG

Lc 10: 21-24
“Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Thánh Thần”(Lc 10, 21}

Chúa Giê-su hoan lạc vui mừng trong Thánh Thần, vì Người được mặc lấy sứ vụ đem bình an đến cho con người. Người chúc tụng Chúa Cha khôn ngoan vì đã dùng sự đơn sơ khiêm nhường bé nhỏ của Người Con để phá đổ cái ảo tưởng lớn lao vĩ đại của con người tội lỗi. Và vì thế, chỉ có tâm hồn đơn sơ khiêm nhượng bé nhỏ mới được ơn mạc khải những mầu nhiệm Nước Thiên Chúa, mới được ơn bình an đích thực của Thiên Chúa. Viễn tượng hòa bình ấy, đã được tiên tri Isaia loan báo: “Sói sống chung với chiên con; beo nằm chung với dê; bò con, sư tử và chiên sẽ ở chung với nhau, trẻ con còn măng sữa sẽ vui đùa kề hang rắn lục, sẽ thọc tay vào hang rắn”.

Hãy mời Chúa Giê-su đến trong gia mình. Hãy học sống với Chúa Giê-su bài hiền lành, đơn sơ, khiêm nhượng bé nhỏ. Hãy nhớ rằng sự kiêu căng ích kỷ của mỗi thành viên gia đình, là nguyên nhân dẫn đến những bất an, và sự khiêm nhượng hiền lành là bí quyết xây dựng bình an, là phương thuốc cứu chữa những đổ vỡ. Dị biệt của nhau luôn là điều quý giá để giúp nhau nên hoàn thiện. Những viên đá góc cạnh xù xì, xấu xí kia, nếu không cùng va vào nhau trong lòng suối, thì làm sao có được những hòn cuội tròn nhẵn bóng loáng, giá trị, xinh xắn. Đời sống chung của gia đình, cộng đoàn đang gặp khủng hoảng chỉ vì cái tôi kiêu căng ích kỷ, nhưng xin đừng nản chí bỏ cuộc buông xuôi. Người kiên trì sống tinh thần ‘khiêm nhượng, tự hủy vì yêu’ của Chúa Giê-su sẽ chinh phục được người kiêu căng ích kỷ và tái lập được sự bình an trong nhà, xây dựng lại được mái ấm hạnh phúc. Chúa Giê-su rất vui lòng khi được những gia đình đau khổ khủng hoảng mời Người đến.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết sống đức “khiêm nhường tự hủy vì yêu” như Chúa Giêsu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*