Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TINH THẦN CỦA TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

03/12 T. HAI T. PHAN-XI-CÔ XA-VI-Ê, LINH MỤC,

QUAN THẦY CÁC XỨ TRUYỀN GIÁO. Mc 16, 15-20

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15)

Có người hiểu lầm rằng Giáo Hội không thánh thiện, bởi có nhiều người trong Giáo Hội chưa thánh thiện, hoặc còn vướng mắc nhiều tội lỗi. Xin hãy hiểu cho đúng rằng: Giáo Hội của Chúa Ki-tô luôn là Giáo Hội thánh thiện, dành cho những con người tội lỗi khát khao nên thánh thiện. Giáo Hội chính là thân thể Chúa Ki-tô. Vì người tội lỗi mà Chúa Ki-tô đã đến. Cũng vì người tội lỗi mà Chúa Ki-tô đã thiết lập Giáo Hội. Thiên Chúa chí thánh chí thiện luôn kiên nhẫn đợi chờ con cái tội lỗi của mình biết sám hối và trở nên thánh thiện, nhờ lắng nghe và sống lời Chúa, nhờ yêu mến, kết hiệp với Chúa Ki-tô.

Khởi đầu sứ vụ rao giảng Nước Thiên Chúa, Chúa Giê-su nói: ‘Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Trước khi về trời, Chúa Giê-su bảo các môn đệ Người hãy đi khắp bốn phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Nói như thế, có nghĩa là, thời gian của Người ở trần gian đã kết thúc, nhưng sứ vụ của Người vẫn chưa kết thúc, nhưng được các môn đệ Người tiếp nối cho đến ngày tận thế. Môn đệ của Người cũng chính là mỗi chúng ta. Tiền thân của chúng ta, ai cũng là tội nhân cả. Vì thế phúc đón nhận Tin Mừng của mỗi người đều khởi đi từ việc trước tiên là sám hối. Sám hối bao gồm cả nghĩa đổi mới con người theo tinh thần của Tin Mừng. Chính việc sống tinh thần của Tin Mừng, của Đức Giê-su, ấy là việc truyền giáo vậy. Sống theo Tin Mừng, sẽ xóa đi sự hiểu lầm đáng tiếc của những người muốn tin vào Thiên Chúa, mà chưa chịu tin. Cách riêng, các gia đình công giáo hãy sống yêu thương hạnh phúc, bằng chứng hùng hồn của Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức sứ vụ truyền giáo bằng đời sống Tin Mừng ngay trong gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*