Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Vọng năm C. Lc 21, 25 – 28. 34 – 36

Không chỉ mùa vọng mà thôi, nhưng trong suốt hành trình nơi dương thế, vẫn vang vọng lời mời gọi của Chúa Giêsu “tỉnh thức và cầu nguyện luôn”. Tỉnh thức, kẻo không gặp Chúa, bởi Ngài đến bất ngờ, thình lình, vào lúc ta không ngờ, vào giờ chẳng nghĩ tới, như lời bài hát nọ, tác giả không ngừng lặp đi lặp lại sứ điệp của Chúa Giêsu “ Này đoàn dân Chúa, hãy sẵn sàng, vì lúc ta không ngờ, thì Chúa sẽ đến. Này đoàn dân Chúa, hãy sẵn sàng, vì lúc ta không ngờ, thì Chúa đến gần. Hãy thắp nến sáng, với bao việc lành, chờ ngày về quê phúc vinh thiên thàng. Hãy sống xứng đáng với Cha trên trời. Ngày dài trần gian tránh xa tội đời”.

Bà đến gặp cha, nói có em bé nọ, được ông thánh nhập, chữa được bách bệnh linh lắm. Cha nói, ngài làm thánh rồi, cần gì phải nhập ai nữa. Muốn cầu bầu cho ai, thì tự ngài chuyển lời cầu xin với Chúa, chứ sao phải nhập người này, người kia như ma tà vậy. Lại cũng nhiều kẻ bảo ngày mai, ngày mốt là tận thế, rồi chẳng chịu làm gì hết. Lại có người bảo đi hành hương ban đêm Đức Mẹ mới hiện ra mạc khải sứ điệp, đặt tay cầu nguyện không thấy mình lăn ra, về nhà hoang mang, bất an. Cách đây ít năm, chuyện một phụ nữ cứ rước lễ là máu chảy ra từ tấm bánh trong miệng, làm cho biết bao nhiêu người tin là sự thật, nhưng thật tiếc, không đúng chút nào, chỉ là giả tạo, gian dối. Thánh Gioan Vieaney, có lần ma quỷ hiện hình là Đức Mẹ, đẹp lắm, ngài cứ tưởng thật, cuối cùng thánh nhân phát giác ra rằng, Đức Mẹ khiêm tốn, chứ đâu có như vậy, thế là kế hoạch của nó bị bại lộ. Nhiều hấp dẫn, nghe cứ tưởng như thật, chạy theo những hào nhoáng chóng qua, tin giật gân….rồi xa Chúa, chống đối Giáo Hội của Ngài. Vì vậy, cần phải tỉnh thức, khôn ngoan, khéo léo phân định, ma quỷ cũng có thể làm được điều đó.

Tỉnh thức thôi chưa đủ, mà còn phải có ơn Chúa, nghĩa là phải chìm đắm trong đời sống cầu nguyện. Chỉ có đời sống thiêng liêng, tham dự Thánh lễ, đọc kinh, viếng Thánh Thể, kết hợp với Chúa, mới có thể chống trả với thế lực ma mãnh, tinh ranh của ác thần, “hầu có thể đứng vững trước mặt Con Người”.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta biết tỉnh thức và cầu nguyện, để có thể đón và gặp được Ngài trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*