Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Vọng năm c. Lc 21, 25 – 28. 34 – 36

Mọi người đang nô nức, chuẩn bị mừng kỷ niệm biến cố Con Thiên Chúa giáng trần đem lại an vui cho muôn loài. Không chỉ dừng lại ở đó, Giáo Hội mời gọi cho con cái mình, lắng đọng tâm hồn, lắng nghe lời Chúa kêu gọi, sẵn sàng và tỉnh thức đón Chúa trở lại trong vinh quang vào ngày tận thế của vũ trụ, nhưng trên hết Chúa sẽ đến với từng người vào giây phút cuối hành trình nơi dương thế. Tất cả đều bất ngờ, vì chẳng biết giờ nào Ngài đến với chúng ta.

Phải tỉnh thức và sẵn sàng, mang trong tâm tình hân hoan, trông chờ Ngài đến. Bước vào mùa hồng ân cứu độ, mùa của sự chờ đợi, hy vọng, mùa của lòng Chúa xót thương. Đọc lại lịch sử cứu độ của dân Israel, sẽ hiểu phần nào, Thiên Chúa yêu nhân loại dường bao. Dẫu cho “năm lần, bẩy lượt” họ phản bội, nhưng Chúa vẫn yêu, vẫn cứu, vẫn thực hiện lời hứa cứu độ dành cho con người. Mãi cho đến muôn đời, Chúa vẫn một lòng xót thương. Mọi người đều có chỗ đứng trong lòng thương xót của Thiên Chúa.

Sẵn sàng và tỉnh thức, cũng có nghĩa là nhận ra tình thương vô bờ bến của Thiên Chúa, quyết tâm không ngồi đó chờ đợi Ngài đến, nhưng sẵn sàng ra đi, hành động loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa. Thế giới hôm nay đang rất cần được Thiên Chúa xót thương, qua từng ánh mắt, cử chỉ, hành vi của mỗi người biết xót thương nhau. Hận thù, chia rẽ, bất công, tranh giành, ích kỷ, giết hại lẫn nhau, coi thường nhân phẩm, chìm đắm trong say sưa, rượu chè, cờ bạc, tệ nạn xã hội….khiến cho thế giới đang tàn lụi, cằn cỗi, khổ đau và chết chóc, bởi vắng bóng tình yêu của Chúa. Cần tỉnh thức và sẵn sàng, đừng để những đam mê bất chính ấy, khiến lòng ta ra nặng nề, xa Chúa và tàn nhẫn với tha nhân.

Mùa vọng đã về, mùa của lời mời gọi tỉnh thức sẵn sàng, đón nhận, tha thứ, hòa giải, loại trừ những tính hư tật xấu, loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc biết xót thương nhau. Mở rộng con tim, hướng đến người nghèo, họ không ở đâu xa, ở ngay chính trong gia đình, xứ đạo, những người đang sống quanh ta, góp sức chung lòng, sẻ chia vật chất, mỗi người một viên gạch bao xi, để góp phần dựng xây Ngôi Nhà Chúa sớm hoàn thành. Chỉ có lòng thương xót của Thiên Chúa, và chỉ khi nào ta cảm nhận mình được Chúa xót thương, sẽ thúc đẩy ta biết xót thương người khác. Chỉ khi nào ta biết loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa, qua việc biết xót thương nhau, khi ấy ta mới thực sự tỉnh thức và sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*