Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP MẬT THIẾT VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

01/12 THỨ BẢY TUẦN 34 TN.

Lc 21, 34-3

“Các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến” (Lc 21, 36)

Hãy hiểu cầu nguyện là yêu mến, khao khát và kết hiệp mật thiết và liên lỉ với Thiên Chúa, qua việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su, qua việc rước lấy Thánh Thể và sống Bí Tích Thánh Thể giữa đời là bẻ tấm bánh đời mình mà chia sẻ cho mọi người. Thế thì: Tỉnh thức là đề phòng âm mưu ma quỷ luôn muốn tách lìa chúng ta ra khỏi sự kết hiệp với Thiên Chúa.

Mỗi tín hữu, mỗi gia đình hãy sốt sắng đọc kinh, tham dự thánh lễ, sinh hoạt hội đoàn, làm việc tông đồ giáo dân, sốt sắng hy sinh đóng góp cho giáo hội, sốt sắng làm việc bác ái…. Nhưng, hãy nhớ, tất cả phải được thực hiện bởi lòng yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân. Nếu thực hiện các việc ấy vì chiếu lệ, hay cho người ta biết mình đang giữ đạo, mà lòng không yêu mến Chúa, không kết hiệp với Chúa, không thuộc trọn về Chúa, thì chưa gọi được là “tỉnh thức và cầu nguyện”. Ma quỷ đang đánh lừa chúng ta về việc sống đạo mà không yêu đạo, sống đạo mà không yêu mến Thiên Chúa trong Đức Giê-su, sống đạo hình thức…là để chúng ta ảo tưởng rằng bấy nhiêu đã là quá đủ để được thoát khỏi án phạt của Thiên Chúa. Hãy yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự trần gian. Đừng mê muội sự trần gian này quá lẽ đến nỗi “chè chén say sưa”, để lòng mãi “lo lắng việc đời” và đặt Thiên Chúa vào chỗ thứ yếu, cầu may! Tin vào Thiên Chúa không phải để Người giải quyết cho gia đình chúng ta những nhu cầu vật chất, nhưng là để chúng ta có nội lực tình yêu mà xây dựng hạnh phúc gia đình bằng tình yêu hy sinh dâng hiến. Cũng không phải Tin vào Thiên Chúa là tin vào một chỗ cầu may cho được sự sống đời sau, nếu có.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con luôn tin tưởng, gắn bó, kết hiệp với Chúa, để luôn gắn bó, kết hiệp với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*