Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÉN BẠC CỦA CHÚA TRAO

PM. Cao Huy Hoàng

21/11 THỨ TƯ TUẦN 33 TN

Lc 19 11-28

“Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng” (Lc 19, 23)

Mỗi người trong chúng ta đều đã nhận được từ nơi Thiên Chúa những nén bạc quý giá: người năm nén, kẻ ba nén, kẻ một nén, ít nhiều ai cũng có. Có nén bạc hiểu biết, nén bạc tài năng, có nén bạc sức khỏe, có nén bạc sắc đẹp, còn có cả nén bạc tiền của vật chất… Chúa ban cho để chúng ta biết sử dụng mà sinh lợi cho Chúa. Thế nhưng, rất đáng tiếc, hầu như tất cả chúng ta đều phạm tội ăn cắp hồng ân của Chúa, làm vốn cho mình; lại còn thay vì vinh danh Chúa, thì lại dùng nén bạc Chúa ban mà làm vinh danh mình. Kết quả là, vinh, lợi cho mình đâu chẳng thấy, chỉ thấy mất cả chì lẫn chài, mất cả đời này lẫn đời sau.

Ai cũng tự phụ, tự kiêu về cái mình có, mà không hề nhìn nhận cái có của mình là của Chúa ban cho. Không phải phạm tội ăn cắp đó sao? Đúng là một tay quản lý tài sản của chủ, lại vơ vét tất cả tài sản ấy. Còn có tay kiêu căng, chê bai hồng ân cho mình quá ít chẳng bằng ai, thôi thì chôn nó đi cho đỡ nhục. Kẻ ấy quên rằng Thiên Chúa thượng trí, Người giao cho ai ít nhiều nén bạc là do sự khôn ngoan quan phòng và yêu thương của Người. Bài Tin Mừng hôm nay gửi đến cho chúng ta những thông điệp đáng nhớ: một là phải biết những gì ta có là của Chúa ban; hai là phải dùng những gì Chúa ban mà sinh lợi cho Chúa, mà làm vinh danh Chúa; ba là đừng ăn cắp hồng ân Chúa ban mà chỉ làm vinh danh mình; bốn là đừng xem thường, chê bai mà đem chôn đi vô dụng. Hãy nhớ rằng: mỗi chúng ta chỉ thực sự xứng đáng là con cái Chúa, khi chúng ta biết cảm tạ Chúa luôn vì những hồng ân Người ban tặng, và cảm tạ bằng cách quý chuộng, gìn giữ, phát triển, để phụng sự Chúa, để thi thố tình thương Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con biết dùng cả cuộc sống con đây cho vinh danh Chúa và chỉ vinh danh Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*