Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỨNG NHÂN THỜI NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suốt hơn ba thế kỷ, trên dưới 130 ngàn các tín hữu bị bách hại vì danh Chúa Kitô. Trong số đó, 117 vị đã được nâng lên hàng hiển thánh. Các ngài thuộc đủ mọi thành phần : Giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân. Nhưng các ngài đều có chung một lý tưởng can trường làm chứng cho Chúa đến hơi thở cuối cùng.

Vì danh Đức Kitô, các ngài sẵn sàng đón nhận những cực hình, tra tấn dã man như : xiềng xích, lao tù, tra tấn, bỏ đói, chém đầu, thắt cổ, bá đao, phanh thây, bị kìm kẹp, voi dày, thiêu sống, buộc đá thả trôi sông, tống cổ đánh đuổi ra khỏi nhà cửa, làng mạc, sống vất vưởng trong rừng sâu nước độc.. đổ dầu vào rốn rồi cho bấc vào mà đốt, đóng đinh vào ván rồi đem phơi nắng, chặt đầu, thắt cổ, thiêu sống, phân thây ra từng mảnh…

Quan quyền vua chúa đã nghĩ ra đủ mọi cực hình để ép các ngài bước qua thập giá Chúa Kitô, chối đạo. Thật kinh hoàng sởn tóc gáy khi nghe kể về cái chết của Cha Cố Du theo kiểu bị xử bá đao: ngài bị trói vào cây cọc. Dân chúng bị đuổi lùi ra xa 30 thước. Có ba lý hình, một cầm kìm, một cầm đao, còn một lo đếm số cho đủ 100 lát cắt. Trước đó, lính đã nhét vải vào miệng tội nhân và cột chặt, để không ai có thể kêu la được nữa.
Sau một hồi trống, lý hình cắt lớp da trên trán cha Du lật xuống che mặt, rồi cắt từng mảnh hai bên ngực, sau lưng, tay chân. Quá đau đớn, ngài giẫy giụa, quằn quại, ngước mắt lên trời cao rồi gục đầu xuống nhắm mắt lìa đời. Tiếp theo quân lính cắt đầu của ngài, cởi dây, bổ thân mình làm bốn, và ném xuống biển chung với bốn tử tội kia. Còn thủ cấp cha, được đưa đi bêu ở nhiều nơi, rồi được trả về kinh đô, bị bỏ vào cối giã nát và cho rắc xuống biển.

Cha ông chúng ta đã chịu trăm nghìn cực hình như thế đó, để chúng ta có được đức tin như ngày hôm nay. Vì thế trong tâm tình biết ơn hiếu kính, chúng ta được mời gọi sống sao cho xứng với dòng máu đào các ngài đã đổ ra trổ sinh các Kitô hữu là chính chúng ta.

Ngày nay chẳng còn ai bắt ép đe dọa chúng ta phải bước qua thập giá. Nhưng lời mời gọi làm chứng cho Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay vẫn còn đang khẩn thiết hơn bao giờ hết. Can đảm sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày, làm tỏa sáng những giá trị Tin mừng : thành thật, công bằng, bác ái yêu thương, tha thứ… Đồng thời biết khước từ những đam mê bất chính, tham lam ích kỷ hẹp hòi, quyền lực danh vọng, những lời tục tĩu, điêu ngoa… để chọn Chúa, siêng năng tham dự Thánh Lễ, học hỏi và sống Lời Chúa dạy mỗi ngày…Làm Được như vậy là một cuộc tử đạo không đổ máu liên lỷ trong suốt cuộc đời chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*