Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIÊN NGANG SỐNG ĐẠO GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

18/11 CHÚA NHẬT LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM. Mt 10, 17-22

“Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại biết”. (Mt 10, 18)

Các thánh tử đạo Việt Nam là người hiên ngang làm chứng về Chúa, làm chứng cho Tin Mừng trước mặt quan quyền thế gian, trước mặt người đời. Đúng như lời Chúa nói hôm nay, biết bao người Việt Nam là ông bà tổ tiên ta đã bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa, bị khắc vào má hai chữ “tả đạo”, bị tra hỏi, bị ép buộc bỏ Chúa bỏ đạo, bị tra tấn, hành hình đủ mọi cách đau đớn, bị giết chết cách dã man nhất. Họ đã tín thác tất cả vào Chúa, và để cho Chúa Thánh Thần nói những điều cần nói với thế gian. Họ xem cái chết vì Chúa, là vinh phúc, vì cái chết ấy minh chứng cho mọi người rằng đức tin vào sự sống lại cùng Chúa Giê-su Phục Sinh là chính đạo.

Ngày nay, chúng ta không bị điệu đến nhà cầm quyền hay vua chúa nữa, nhưng lại bị điệu đến chỗ danh vọng, dục vọng và những thú vui chóng vánh trần gian. Chúng ta không bị khắc vào hai chữ tả đạo, nhưng trần gian lại giới thiệu cho chúng ta một loại tả đạo đầy hấp dẫn: vật chất là tất cả. Chúng ta không bị tra tấn hành hình dã man như xưa, nhưng bị loại tra tấn dịu dàng, khoan khoái làm ta mất linh hồn mà không hề mất mạng. Cuộc tử vì đạo ngày nay có vẻ không cần đổ máu, nhưng đòi hỏi nơi chúng ta một cuộc từ bỏ quyết liệt những cách sống nghiêng về phía vật chất, để lòng hướng về, để lòng dành trọn cho Thiên Chúa mà thôi. Hãy quyết giữ đức khiết tịnh trong một xã hội buông tuồng. Hãy quyết giữ hạnh phúc gia đình giữa lúc người người ngoại tình như cơm bữa, ly dị cách vô tâm. Hãy quyết bỏ lòng tham danh lợi dục…Tất cả vì chúng ta là Con Chúa. Thiết tưởng, ấy là tử đạo thời nay vậy.

Lạy Chúa, xin cho con hiên ngang sống đạo giữa đời, quyết tuân giữ lề luật Chúa trước bao cám dỗ thế gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*